Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Nguyên: Phạt KDL Yasmin Farm hơn 400 triệu để được tồn tại?!

Thái Nguyên: Phạt KDL Yasmin Farm hơn 400 triệu để được tồn tại?!
Đoàn thanh tra liên ngành do Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên chủ trì đã có kết luận thanh tra và chỉ ra hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư tại dự án nói trên. Trong kết luận, ngoài đề xuất mức phạt theo quy định, Sở Xây dựng còn đưa ra đề nghị để dự án được tồn tại.

Như PhapluatNet đã phản ánh trước đó trong loạt bài “Thái Nguyên: KDL Yasmin Farm 13ha xây trái phép trên đất nông nghiệp” và “Thái Nguyên: Cận cảnh khu chăn nuôi bò sữa biến thành KDL Yasmin Farm” phản ánh về việc Công ty TNHH Thái Việt đã tự ý xây dựng quần thể vui chơi và nghỉ dưỡng trái phép quy mô rộng lớn với hoàng loạt công trình kiên cố như nhà sàn, nhà xây, bể bơi, thảm cỏ…tại xã Cao Ngạn, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Thậm chí từ đầu đường lớn dẫn vào còn có hàng loạt những biển chỉ đường chi tiết cho người phương xa dễ dàng tìm đến bất chấp việc chỉ được giao đất với mục đích chăn nuôi bò sữa và mở cửa đón khách du lịch vào dịp tết nguyên đán 2019 vừa qua.

Thái Nguyên: Phạt KDL Yasmin Farm hơn 400 triệu để được tồn tại?!
Cổng vào tại Khu du lịch Yasmin Farm được xây dựng trái phép và đã mở cửa đón khách.

Trước phản ánh của báo chí, ngày 1/4/2019 UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản số 333/UBND-TH giao Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.Thái Nguyên tổ chức thanh tra việc chấp hành các quy định về đầu tư, xây dựng, sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường và các lĩnh vực khác có liên quan của Công ty TNHH Thái Việt tại dự án nông trại chăn nuôi bò sữa hay còn gọi là Dự án Khu du lịch sinh thái Yasmin Farm tại xóm Hội Hiểu, xã Cao Ngạn, TP.Thái Nguyên.

Ngày 23/4, Sở Xây dựng Thái Nguyên đã công bố Quyết định số 44/QĐ-SXD thanh tra việc chấp hành các quy định về đầu tư, xây dựng, sử dụng đất, bảo vệ môi trường và các lĩnh vực khác liên quan Dự án nông trại bò sữa nói trên.

Trước đó, với việc làm trái phép này, UBND TP. Thái Nguyên đã phạt Công ty TNHH Thái Việt 40 triệu đồng vì xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, đồng thời quy định trong vòng 60 ngày, nếu Công ty TNHH Thái Việt không trình được những giấy tờ hợp pháp liên quan thì phải tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép.

Thái Nguyên: Phạt KDL Yasmin Farm hơn 400 triệu để được tồn tại?!
Kết luận thanh tra KDL Yasmin Farm của Công ty TNHH Thái Việt.

Sau hơn 1 tháng tiến hành thanh tra toàn diện Dự án khu du lịch sinh thái Yasmin Farm, đoàn thanh tra liên ngành do Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư tại dự án nói trên. Kết luận thanh tra cho thấy, ngoài đề xuất mức phạt theo quy định, Sở Xây dựng còn đưa ra đề nghị để dự án được tồn tại.

Từ những sai phạm, đoàn thanh tra liên ngành do Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên chủ trì phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thái Việt với tổng số tiền 435,7 triệu đồng.

Mặc dù mắc rất nhiều sai phạm và bị phạt với một số tiền lớn song trong phần nội dung kết luận thanh tra, đại diện đoàn thanh tra liên ngành do Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên chủ trì lại đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên xem xét, chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Thái Việt được điều chỉnh Dự án nông trại chăn nuôi bò sữa tại xóm Hội Hiểu, xã Cao Ngạn, TP.Thái Nguyên thành Dự án Khu chăn nuôi, trồng trọt kết hợp trải nghiệm.

Thái Nguyên: Phạt KDL Yasmin Farm hơn 400 triệu để được tồn tại?!
Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên.

Điều đáng nói là vào tháng 1-2019, Công ty TNHH Thái Việt trình hồ sơ, và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thái Nguyên xem xét cho chuyển Dự án đầu tư nông trại chăn nuôi bò sữa sang Dự án xây dựng Khu du lịch sinh thái Yasmin Farm trên diện tích được giao. Việc trình hồ sơ báo cáo này chỉ được thực hiện sau khi Công ty đã xây dựng hoàn thiện xong Khu du lịch sinh thái Yasmin Farm và tiến hành mở cửa đón khách du lịch vào dịp tết nguyên đán 2019.

Với đề xuất trên của Sở Xây dựng liệu có làm phá vỡ quy hoạch về kế hoạch sử dụng đất của TP.Thái Nguyên trong thời gian tới hay không? Việc này có tạo ra tiền lệ để các Chủ đầu tư khác cũng làm theo?

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49668 sec| 646.492 kb