Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Những người sống sót diệu kỳ

Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Những người sống sót diệu kỳ
Bé Wuhan - 1 tuổi, một trong số những nạn nhân nhỏ tuổi bị nước cuốn trôi trong thảm hoạ kép động đất – sóng thần ngày 28/9 tại đảo Sulawesi.

Theo Mirror, tròn một tuần sau thảm họa động đất, sóng thần trên đảo Sulawesi, Indonesia, người ta ước tính con số người thiệt mạng đã tăng lên 1.558 người và vẫn còn 1.000 người khác mất tích.

Một người được cho là đã được tìm thấy sống sót trong đống đổ nát hôm 4/10, sáu ngày sau khi thảm họa xảy ra.

Nhóm cứu hộ người Pháp đã xác định người sống sót bên dưới đống đổ nát ở khách sạn Mercure, thành phố Palu. Nỗ lực giải cứu người đàn ông này sẽ được tiến hành ngay trong ngày 5/10.

Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Những người sống sót diệu kỳ
Chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ sẽ còn tiếp tục đến hết ngày 5/10.

Một trường hợp khác cũng sống sót diệu kỳ trong thảm họa là bé Wuhan - 1 tuổi, một trong số những nạn nhân nhỏ tuổi bị nước cuốn trôi trong thảm hoạ kép động đất – sóng thần ngày 28/9 tại đảo Sulawesi.

Sau 24h điên cuồng tìm kiếm, gia đình Wuhan phát hiện bé gái tội nghiệp dưới đống đổ nát của căn hộ bên bờ biển.

Wuhan được tìm thấy giữa đống bùn đất, và mắc kẹt dưới thi thể của 2 nạn nhân xấu số khác.

“Tôi cảm ơn Chúa vì đã cho con gái tôi một cơ hội sống”, Endang – mẹ của Wuhan xúc động nói.

Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Những người sống sót diệu kỳ
Bé Wuhan chưa hết bàng hoàng sau 24h mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Ông Yusuf Latif, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm, cứu nạn cho biết: “Chúng tôi ước tính khoảng 1.000 ngôi nhà bị chôn vùi. Vì thế, ít nhất 1.000 người vẫn đang mất tích”.

Theo cơ quan xử lý thảm họa Indonesia, nhiều nạn nhân có thể đã bị chôn vùi ở độ sâu khoảng 3 mét dưới lớp bùn đất do hiện tượng đất hóa lỏng xảy ra khi động đất. 

Một tuần sau khi thảm họa xảy ra, nhiều con đường ở khu vực bị ảnh hưởng vẫn không thể cho xe lưu thông và nhiều người vẫn còn ngủ bên ngoài vì sợ có thêm động đất xảy ra.

Tuy nhiên vẫn có một số dấu hiệu cho thấy cuộc sống đang trở lại bình thường, với nhiều đứa trẻ vui đùa trên đường, đài phát thanh phát nhạc và hệ thống điện đã được khôi phục ở hầu hết những khu vực bị ảnh hưởng.

“Nhiều thứ đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng phải mất nhiều năm khu vực bị ảnh hưởng mới có thể khôi phục lại hoàn toàn”, nhân viên bán bảo hiểm Azhari Samad nhận định với AFP khi đang ở trong một ngôi đền tại thành phố Palu, nơi bị sóng thần cao 6 m ập vào.

Trong một diễn biến khác, giới chức Indonesia tuyên bố sẽ không tiếp tục xác minh nhân thân người chết vì có quá nhiều thi thể. Trong 6 ngày qua, các bác sĩ bệnh viện trong khu vực đã làm việc liên tục để xác định danh tính hơn 700 thi thể bằng vân tay, răng… Kể từ ngày 5/10, các thi thể sẽ được chôn ngay lập tức ở các ngôi mộ tập thể.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15856 sec| 634.141 kb