Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thẩm mỹ Như Hoa: Quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ trái phép

Thẩm mỹ Như Hoa: Quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ trái phép
Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa đang rầm rộ quảng cáo và thực hiện phương pháp PRP, bất chấp những rủi ro cho khách hàng và quy định của pháp luật chưa cho phép.

Đánh trúng tâm lý các quý bà, quý cô muốn làm đẹp “nhanh, gọn, an toàn mà mang lại vẻ đẹp không tỳ vết”, không ít thẩm mỹ viện  đã về phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc tự thân. Trên trang chủ Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa cũng giới thiệu chi tiết phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc tự thân này: “Đây là công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật hoàn toàn mới, sử dụng tế bào tự thân được trích ly từ máu của người điều trị, đưa vào hệ thống trích lọc để loại bỏ bớt hồng cầu, bạch cầu, chỉ giữ lại tiểu cầu”.

Thẩm mỹ Như Hoa: Quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ trái phép
Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa có địa chỉ tại số 24 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chị H, trú tại huyện Thanh Trì ( TP. Hà Nội) rất hoang mang cho biết, trước đây chị có tìm hiểu về phương pháp trẻ hóa, làm trắng da bằng tế bào gốc, nhưng được biết phương pháp PRP chưa được cấp phép thực hiện. Không hiểu sao Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa lại , thực hiện phương pháp sai quy định này cho khách hàng?

Được biết, hiện nay tại Việt Nam, phương pháp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế (ban hành kèm theo Thông tư số 43/2013/ TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ Y tế). Điều đó có nghĩa, các cơ sở y tế không được cấp phép thực hiện phương pháp này và Thẩm mỹ Như Hoa cũng không ngoại lệ.

Đề tìm hiểu rõ hơn, PV trong vai khách hàng đã liên hệ đến Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa, nói chuyện với nhân viên này thì được nhân viên xác nhận bên thâm mỹ viện có dịch vụ trẻ hóa da bằng phương pháp PRP. Nhân viên thẩm mỹ tư vấn: "Phương pháp PRP này không phải muốn là làm được vì còn phải phụ thuộc vào tình trạng da của mình nữa. Phương pháp này sẽ cải thiện vùng mô của da rất nhanh, chi phí là 8.000.000đ và hiện nay giảm còn 4.000.000đ. Nếu muốn cải thiện tốt hơn thì sẽ làm thêm nhiều buổi nữa".

Theo thông tin quảng cáo, tư vấn của thẩm mỹ Như Hoa, công nghệ PRP được ví như “thần dược”, có trẻ hóa, đẩy lùi lão hóa, căng da…phương pháp PRP được làm từ chính máu của khách hàng, được chiết tách lấy huyết tương giàu tiểu cầu, sau đó được tiêm trực tiếp vào cơ thể. Đồng thời cơ sở này cũng nói lên ưu điểm vượt trội của phương pháp này: Hiện đại, an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ, không biến chứng.

Thẩm mỹ Như Hoa: Quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ trái phép

Thẩm mỹ Như Hoa: Quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ trái phép
Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Như Hoa quảng cáo về dịch vụ PRP.

Theo chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu y khoa, trong thành phần máu người bao gồm huyết tương và các tế bào máu như hồng cầu (chiếm 93%), bạch cầu (chiếm 1%) và tiểu cầu (chiếm  6%). Sau khi tách huyết tương bằng phương pháp ly tâm với tốc độ quay 3.500 vòng/phút, thành phần tiểu cầu trong huyết tương sẽ gấp từ 3 đến 7 lần so với bình thường.

Chuyên gia khẳng định, để thực hiện phương pháp PRP, thì phải sử dụng bơm kim tiêm, bơm trực tiếp vào vùng dưới da. Tuy nhiên, việc tiêm PRP để làm đẹp sẽ gây ra những hệ quả như đau và sưng ở vùng tiêm, nhiễm trùng nếu dụng cụ không được vô khuẩn tuyệt đối.

Hơn nữa, phương pháp này có thể sốc phản vệ (tuy rất hiếm) mặc dù PRP được lấy từ chính bản thân người ấy. Nếu quá trình trích hút huyết tương giàu tiểu cầu mà hút lẫn hồng cầu thì những hồng cầu này dễ kết lại thành cục máu đông, hoặc trong quá trình tiêm, kim tiêm làm tổn thương mạch máu lớn dẫn đến sự hình thành cục máu đông.

Nếu cục máu đông di chuyển lên não, nó sẽ gây nhồi máu não - là tai biến rất nặng, có thể tử vong hoặc di chứng liệt suốt đời; nếu di chuyển xuống ruột, nó gây nhồi máu mạc treo mà nếu không mổ cấp cứu kịp thời, cũng dễ dẫn đến tử vong; còn nếu di chuyển xuống chân, nó gây viêm tắc tĩnh mạch chi dưới…

“Để sử dụng phương pháp này phải là các cơ sở, bệnh viện thẩm mỹ có chuyên môn cao, được cấp phép hoạt động đúng chuyên ngành, nếu không thì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của người bệnh”, chuyên gia này cho biết thêm.

Do huyết tương giàu tiểu cầu có đặc tính làm gia tăng tế bào mới ở những vùng được tiêm, nên phương pháp tiêm PRP này còn có thể dẫn tới sự phát triển tế bào ung thư và các tế bào xấu khác, làm tình trạng bệnh lý càng nguy hiểm hơn.

Ông Nguyễn Qung Trung, Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết, phương pháp này chưa được cấp phép thực hiện, nhưng hiện nay khá nhiều cơ sở thẩm mỹ vẫn áp dụng trái phép. Sở cũng đã từng cảnh báo khi các thẩm mỹ viện thực hiện các dịch vụ trái quy định này có thể gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của khách hàng nhưng vì lợi nhuận, một số cơ sở thẩm mỹ vẫn bất chấp thực hiện.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin. 

 

Đào Hà - Hoàng Lâm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16335 sec| 646.477 kb