Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép

Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép
Thẩm mỹ quốc tế Khaan (261 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) đăng ký ngành nghề về các dịch vụ không xâm lấn trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Tuy nhiên, cơ sở này lại “ngang nhiên” quảng cáo các dịch vụ có xâm lấn tại website và trên các trang mạng xã hội.

Quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép

Thẩm mỹ quốc tế Khaan có địa chỉ tại số 261 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội do bà Nguyễn Ngọc Khả Ân làm chủ cơ sở.

Theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của Phòng Tài chính kế hoạch quận Đống Đa cấp cho Thẩm mỹ quốc tế Khaan ngày 07/03/2018 thì ngành nghề được đăng ký của cơ sở này là dịch vụ chăm sóc da thông thường (không bao gồm chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác, không gây chảy máu) và dịch vụ (không bao gồm hút mỡ, không phẫu thuật, không gây chảy máu).

Tuy nhiên, tại website https://khaan.vn liên tục dịch vụ giảm béo có xâm lấn Lipotropic Ultra Cell 4.0 và các dịch vụ làm đẹp khác như: căng bóng trẻ hóa da, nâng cơ Hifu,…Điều đáng nói là cơ sở này còn quảng cáo là đã được Bộ Y tế cấp phép.

Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép
Website http://khaan.vn quảng cáo các dịch vụ làm đẹp tại cơ sở đều được Bộ y tế cấp phép.
Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép
Dịch vụ giảm béo Lipotropic Ultra Cell 4.0 được quảng cáo trên website http://khaan.vn

Cụ thể, dịch vụ giảm béo Lipotropic Ultra Cell 4.0 được quảng cáo bằng các hình ảnh bác sĩ sử dụng đầu máy cấy (tiêm) tinh chất trực tiếp lên cơ thể người, kết quả mang lại khả năng thẩm thấu cực nhanh từ siêu tinh chất tế bào thực vật của Tây Ban Nha. Tinh chất này dễ dàng đi sâu vào hạ bì dưới da làm lưu thông khí huyết, tăng dẫn lưu bạch huyết và dẫn lưu tĩnh mạch, đẩy mạnh quá trình hoạt động của những tế bào mỡ lắng đọng cục bộ, khiến chúng mềm ra, bị đốt cháy và sẽ phân hủy một cách dễ dàng.

Dịch vụ căng bóng trẻ hóa da dù không được cấp phép nhưng vẫn được giới thiệu bằng công nghệ Skin Caviar, phương pháp siêu căng bóng và tái tạo làn da với dòng tinh chất Thuỵ Sỹ kết hợp với công nghệ lazer tới từ Hoa Kỳ. Skin Caviar tuyệt đối không có thành phần hóa học, được kiểm soát nghiêm ngặt và gắt gao bởi Da liễu, đạt chuẩn KFDA và được thử nghiệm bởi viện nghiên cứu và kiểm nghiệm Hàn Quốc (KRT).

Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép
Dịch vụ căng bóng trẻ hóa da mặc dù không được cấp phép nhưng vẫn được quảng cáo tại website bằng công nghệ lazer Skin Caviar (tức chiếu tia, sóng, đốt).

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu làm đẹp, PV đã được chị Nga – nhân viên TMV Khaan gọi điện để tư vấn: “Website http://khaan.vn đúng là địa chỉ website của bên mình. Dịch vụ giảm béo với công nghệ Lipotropic Ultra Cell 4.0 chị đang quan tâm có chi phí 20-25 triệu đồng/vùng và 65 triệu đồng cho toàn thân. Chỉ cần làm một lần duy nhất, enzim sẽ được đẩy trực tiếp vào cơ thể sau đó tự đào thải ra ngoài”

Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép
Dịch vụ chăm sóc da không bao gồm tia sóng đốt và dịch vụ giảm béo không bao gồm hút mỡ, không phẫu thuật, không gây chảy máu là ngành nghề đăng ký trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của TMV Khaan 261 Xã Đàn.

Để có thông tin trung thực cung cấp tới độc giả, PV đã có buổi làm việc với bà Bùi Thị Mai Hương – Cán bộ Kinh tế đô thị UBND phường Nam Đồng thì được biết, trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của TMV Khaan thì dịch vụ chăm sóc da là không bao gồm chiếu tia, sóng, đốt và dịch vụ giảm béo là không bao gồm hút mỡ, không phẫu thuật, không gây chảy máu.

Bà Hoàng Quý Châu – Phó phòng Y tế UBND quận Đống Đa cũng thông tin: “UBND quận Đống Đa đã xử phạt TMV Khaan 7 triệu rưỡi về việc kinh doanh kem massage không rõ nguồn gốc, xuất xứ”.

Đồng thời, Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Chuyên viên Phòng quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm: “Sở Y tế Hà Nội không hề cấp phép cho TMV Khaan hay bất kì các dịch vụ làm đẹp nào tại cơ sở”.

Vỡ cơ bụng vì tiêm hóa chất không rõ nguồn gốc

Cuối năm 2019, một khách hàng nữ tên N.H.P (27 tuổi, tại Thanh Xuân, Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan báo chí về việc sử dụng dịch vụ giảm béo tại Thẩm mỹ viện (TMV) Quốc tế Khaan bị nổi cục, vỡ cơ bụng.

Thẩm mỹ quốc tế Khaan quảng cáo dịch vụ xâm lấn khi chưa được cấp phép
Đơn phản ánh của khách hàng N.H.P tố cáo dịch vụ giảm béo tại TMV Khaan bị nổi cục, vỡ cơ bụng.

Theo lời kể của chị P, do xem quảng cáo của TMV Khaan trên các trang mạng nên đã tin tưởng mua gói trị liệu sau sinh với mức giá gần 30 triệu đồng. Lúc tư vấn, nhân viên không nói gì với chị P. về việc có sử dụng dịch vụ tiêm hóa chất hay thuốc trong liệu trình này. Nhưng trong quá trình thực hiện, nhân viên của Khaan lại tiêm vào phần bụng của chị một hóa chất mà không hề được tư vấn trước đó, bên ngoài bao bì chỉ ghi dòng chữ “ Made in Korea”.

Sau khi trở về nhà, bụng chị P dần có biểu hiện bị sưng tấy, bầm tím và xuất hiện nhiều “cục u nhỏ”. Nhận thấy có điều bất thường về sức khỏe nên chị P đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để khám thì được bác sỹ kết luận: “Có ổ xơ hoá trong tổ chức mỡ dưới da thành bụng và trong cơ thẳng bụng”.

Sau khi nhận kết quả từ bác sỹ, chị P đã liên hệ với TMV Khaan với mong muốn biết hoá chất đang nằm trong cơ thể mình là gì thì TMV kiên quyết không cho biết lý với do bí mật trong kinh doanh.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62925 sec| 670.188 kb