Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thần may mắn mỉm cười, Tây Ban Nha nhọc nhằn thắng sát nút Iran

Thần may mắn mỉm cười, Tây Ban Nha nhọc nhằn thắng sát nút Iran
Dù chiến thắng nhọc nhằn trước Iran nhưng Tây Ban Nha chắc chắn hài lòng khi đã giành trọn 3 điểm ở trận này để sáng cửa cơ hội vào vòng sau. 

Tây Ban Nha được đánh giá ở một đẳng cấp hơn hẳn Iran. Tuy nhiên, sau khi đại diện đến từ châu Á đánh bại Ma Rốc 1-0 ở lượt trận đầu bằng lối chơi phòng ngự phản công và tinh thần quả cảm, thầy trò HLV Fernando Hierro đã dành sự tôn trọng không nhỏ đối với Iran.

Như nhiều dự đoán, Iran chọn phương án "dựng xe buýt" trước khung thành thủ môn Beiranvand ngay từ phút đầu. HLV Carlos Queiroz chỉ đạo học trò không cho đối thủ cơ hội cầm bóng thoải mái quanh khu vực 16m50 của đội nhà. Chiến thuật ấy của đại diện châu Á khiến Tây Ban Nha bất lực trong việc tìm kiếm cơ hội nguy hiểm.

Thần may mắn mỉm cười, Tây Ban Nha nhọc nhằn thắng sát nút Iran
Bàn thắng "bị động" của Costa.

Trong hiệp một, Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 81%, nhưng chỉ tung ra một cú dứt điểm trúng đích. Cơ hội của họ chỉ đến từ những cú sút xa mang tính thử vận may. David Silva tích cực dứt điểm hơn cả, dù cầu thủ Iran luôn chơi lăn xả để giải nguy.

Bế tắc trước hàng thủ “xe buýt” của Iran, HLV Hierro dường như đã có một số điều chỉnh trong hiệp 2 để hóa giải hàng phòng ngự số đông của đối phương. Theo đó, Tây Ban Nha tập trung thực hiện những tình huống phối hợp xuống bóng ở 2 cánh với tốc độ cao. Sự điều chỉnh này giúp đội bóng xứ sở đấu bò tót bắt đầu tạo nhiều tình huống nguy hiểm hơn trước khung thành của thủ môn Beiranvand. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hierro phải nhờ đến “nụ cười của thần may mắn” mới có thể vượt lên dẫn trước.

Phút thứ 54, tiền đạo 29 tuổi Diego Costa xoay sở trong vòng cấm, để bóng vuột khỏi tầm kiểm soát. Trong nỗ lực giải nguy, hậu vệ Ramin Rezaeian phá trúng chân Costa, khiến bóng bay vào lưới. Ngỡ ngàng với tình huống, thủ môn Iran không kịp phản xạ.

Tưởng như bàn thua sẽ khiến Iran suy sụp, nhưng đội quân của Queiroz lại vùng lên bất ngờ. Phút 60, Mehdi Taremi có pha đánh đầu cảnh báo thủ môn David de Gea. Chỉ hai phút sau, Iran đưa được bóng vào lưới, khi Saeid Ezatolahi ra chân trong vòng cấm. 

Các thành viên của Iran vỡ òa vui sướng ăn mừng nhưng thần may mắn một lần nữa lại đứng về phía đối phương. Theo đó, trước phản ứng của Tây Ban Nha, trọng tài chính Andres Cunha quyết định tham khảo công nghệ VAR. Sau một hồi chờ đợi, Tây Ban Nha được giải cứu khi “ông vua” áo đen người Uruguay không công nhận bàn thắng của Iran do trước khi dứt điểm Ezzatollahi đã ở thế việt vị.

Dù chiến thắng nhọc nhằn trước Iran nhưng Tây Ban Nha chắc chắn hài lòng khi đã giành trọn 3 điểm ở trận này để sáng cửa cơ hội vào vòng sau. 

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14253 sec| 633.836 kb