Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha:Mãn nhãn trận cầu đẳng cấp với 'mưa bàn thắng'

Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha:Mãn nhãn trận cầu đẳng cấp với 'mưa bàn thắng'
Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3 trong một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn người hâm mộ.

Đối đầu với Tây Ban Nha, đội tuyển Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp hơn khá nhiều ở chất lượng đội hình. Và thực tế cũng đã cho thấy ở trận đấu này, tỷ lệ kiểm soát bóng của Ronaldo và các đồng đội chỉ khoảng 35%.

Thế nhưng, tỷ số quân bình thậm chí bị phá vỡ ngay phút thứ tư dành cho Bồ Đào Nha, khi Ronaldo bị hậu vệ mang áo số 4 Nacho Fernandez phạm lỗi trong vòng cấm. CR7 thể hiện sự già dơ trước đàn em ở cùng CLB Real Madrid với pha qua người và ngã ra sân đầy . Trên chấm 11 mét, anh đánh lừa De Gea với cú sút vào góc gần bằng chân phải. Siêu sao 33 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tám giải đấu lớn liên tiếp (từ Euro 2004 đến World Cup 2018).

Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha:Mãn nhãn trận cầu đẳng cấp với 'mưa bàn thắng'
Ronaldo lần đầu đá phạt trực tiếp thành bàn ở một giải đấu lớn.

Ronaldo gọi, Diego Costa trả lời. Mỗi người đều có 2 lần điền tên mình lên bảng tỷ số. Trong đó, bàn thắng của Ronaldo ở phút 44 đến từ sai lầm có phần khó hiểu của thủ thành David De Gea.

Hiệp 1 khép lại với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 68% nghiêng về "La Roja", song tỉ số vẫn nghiêng về Bồ Đào Nha nhờ những tình huống phản công đầy tốc độ.

Sau bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha còn có một số tình huống phản công, nhưng không tận dụng được. Điều này giúp Tây Ban Nha dần lấy lại thế trận. Họ có bàn gỡ từ pha xoay sở và dứt điểm lạnh lùng trong không gian hẹp của Diego Costa. Tiền đạo gốc Brazil dùng tiểu xảo để vượt qua Pepe, sau đó ngoặt bóng đánh lừa Jose Fonte cũng như Cedric Soares. Cú sút của Costa đi chìm và hiểm hóc, không cho thủ môn Rui Patricio cơ hội cản phá.

Với lợi thế về tinh thần, Tây Ban Nha áp đảo trong phần còn lại. Đoàn quân của HLV Fernando Hierro đã ghi 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 3 phút từ 55 đến 58, một đến từ tình huống dàn xếp đá phạt khi Costa là người kết thúc, một đến từ cú volley không thể cản phá từ ngoài vòng cấm của Nacho.

Nhưng Bồ Đào Nha vẫn còn Ronaldo. Phút 88, anh nhận bóng trong tư thế quay lưng về khung thành khiến Gerard Pique khó chịu rồi phạm lỗi, mang về quả phạt chính diện cho Bồ Đào Nha. Ở cự ly hơn 20 mét, CR7 sút bóng cuộn qua hàng rào vào góc chết. De Gea đứng như trời trồng. 

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 3-3 trong một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn người hâm mộ. Sau lượt trận đầu tiên của bảng B, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tạm thời xếp dưới Iran trên BXH với Morocco đứng ở vị trí thứ 4. Sau trận đấu này, đội trưởng của Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ già nhất lập hat-trick tại World Cup, ở tuổi 33 và 130 ngày.

Dũng An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13847 sec| 633.594 kb