Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thắng đậm Celta Vigo, Barca thẳng tiến vào tứ kết

Thắng đậm Celta Vigo, Barca thẳng tiến vào tứ kết
Không ngoài đoán định, cuộc gặp gỡ giữa Barcelona và Celta Vigo kết thúc bằng trận đại thắng 5-0. Trong đó, như thường lệ, M10 góp hai bàn đầu, góp phần không nhỏ giúp Barca thẳng tiến vòng 1/8 Cup Nhà vua.

Nếu như tại La Liga và lượt đi Cup Nhà vua, Celta Vigo đều có thể cầm hòa với Barca thì trận đấu tối qua (11/1) không giống vậy. Celta Vigo sớm phải nhận bàn thua và chịu thất bại một cách nhanh chóng trong trận đấu ở Nou Camp.

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, HLV Valverde tung ra sân đội hình rất mạnh, để tiếp đón Celta Vigo. Do đó, không quá khó hiểu khi Barca dễ dàng kiểm soát thế trận.

Ngay từ phút 13 của trận đấu, Lionel Messi đã nổ súng khai màn trận đấu. Và không phải chờ đợi quá lâu, chỉ 2 phút sau, gã khổng lồ xứ Catalonia tiếp tục khiến “bàn tay nhỏ” Celta Vigo vào sân nhặt bóng.

Thắng đậm Celta Vigo, Barca thẳng tiến vào tứ kết
M10 lập cú đúp vào lưới Celta Vigo ngay đầu trận đấu.

Nhưng màn trình diễn nổi bật nhất không chỉ thuộc về M10, hậu vệ cánh Jordi Alba cũng có trận ra quân cực kỳ xuất sắc.

Ngôi sao người Tây Ban Nha là người thực hiện cả hai quả tạt chính xác cho đồng đội sút nối lập cú đúp ở phút 13 và 15. Phút 28, nhận đường chuyền dài dọn cỗ "đáp lễ'' của Messi, Alba trực tiếp lập công bằng cú sút vào góc gần nâng tỷ số lên 3-0.

Thua ba bàn đầu quá nhanh, Celta Vigo xuống tinh thần. Phút 31, tiền đạo cánh Pione Sisto rê quẩn rồi phạm sai lầm, chuyền bóng tạo điều kiện cho Luis Suarez nâng tỷ số lên 4-0 bằng pha sút đối mặt thủ môn Sergio Alvarez.

Thắng đậm Celta Vigo, Barca thẳng tiến vào tứ kết
Luis Suarez hạ gục thủ thành Celta Vigo, nâng tỉ số lên 4-0.

Với cách biệt lớn trong hiệp một, Barca có quyền chơi thong thả hơn sau giờ nghỉ. HLV Ernesto Valverde sớm rút Gerard Pique, Messi và Andres Iniesta, đồng thời cho Thomas Vermaelen, Ousmane Dembele và Jose Arnaiz vào sân. Tân binh Coutinho vẫn chưa thể thi đấu do đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Celta Vigo đã chơi rất cố gắng, nhưng trước một Barca chơi lì lợm và đầy bản lĩnh, đội khách đã không gây được nhiều nguy hiểm cho cầu môn của Cillessen.

Cú lên bóng nguy hiểm duy nhất của Celta Vigo là khi Emre Mor vượt qua hàng thủ nhưng có phần xử lý thiếu quyết đoán khiến Nelson Semedo phá bóng ngay trong chân.

Trái lại, Barca tạo thêm được không ít cơ hội, dù thiếu cả Messi lẫn Iniesta. Dembele có một pha solo từ giữa sân rồi sút bóng bật chân hậu vệ đối phương. Phút 86, đội chủ nhà có bàn ấn định chiến thắng 5-0, khi Ivan Rakitic bật cao đánh đầu từ quả phạt góc đưa bóng vào lưới Celta Vigo.

Chung cuộc, sau 2 lượt trận, đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 6-1 trước Celta Vigo, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Thắng đậm Celta Vigo, Barca thẳng tiến vào tứ kết
Celta Vigo hoàn toàn bất lực trước Barca lì lợm.

Trước đó, đại kình địch của Barca – Real Madrid cũng giành được vé vào bán kết khi để đội bóng hạng hai Numancia cầm hòa 2-2 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Ở tứ kết, tùy vào kết quả bốc thăm, đội đang giữ Cup sẽ gặp một trong bảy đối thủ gồm Real Madrid, Atletico Madrid, Valencia, Sevilla, Alaves, Leganes hoặc Espanyol.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17643 sec| 634.188 kb