Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa: Khu đô thị Đông Hải huy động vốn trái phép, dân kêu cứu?

Thanh Hóa: Khu đô thị Đông Hải huy động vốn trái phép, dân kêu cứu?
Dự án khu đô thị Đông Hải dù chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa giải phóng xong mặt bằng, chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong hạ tầng kĩ thuật nhưng đã có dấu hiệu huy động vốn trái phép khiến khách hàng hoang mang khi đầu tư vào dự án.

Khu đô thị Đông Hải tọa lạc tại phường Đông Hải (TP. Thanh Hóa) có tổng diện tích đất quy hoạch là 42,52ha do Tổng Công ty Cổ phần miền Trung và Công ty Cổ phần IDEC Việt Nam đầu tư. Việc triển khai dự án xây dựng khu đô thị mới đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng ; đảm bảo khớp nối về không gian kiến trúc và hạ tầng với các dự án lân cận. Dự án khi triển khai sẽ ảnh hưởng đến 1.056 hộ dân tại phường Đông Hải.

Ngày 18/1/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt quy hoạch 1/500 Khu đô thị Đông Hải, thành phố Thanh Hóa tại quyết định số 199/QĐ-UBND làm tiền đề để dự án sớm đưa vào triển khai và xây dựng. Tổng chi phí là 1.279,474 tỷ đồng bao gồm toàn bộ việc xây dựng hạ tầng. Trong đó, kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng là 176,168 tỷ đồng và thời gian thực hiện trong năm 2016 - 2017. 

Thanh Hóa: Khu đô thị Đông Hải huy động vốn trái phép, dân kêu cứu?
Khu đô thị Đông Hải được chủ đầu tư giới thiệu là miền đất thanh bình. 

Tuy nhiên gần đây, tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của khách hàng cũng như người dân về dự án khu đô thị Đông Hải tại thành phố Thanh Hóa. Khách hàng vô cùng bức xúc, quan ngại về hồ sơ pháp lý của dự án làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí về việc khu đô thị Đông Hải đang huy động vốn trái phép khi chưa giải phóng xong mặt bằng, chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong hạ tầng kỹ thuật. Theo phản ánh, hàng trăm lô đất nền của dự án khu đô thị Đông Hải đã được rao bán rầm rộ trên với hình thức thỏa thuận đăng ký quyền đặt giữ chỗ mua đất, với mức giá lên tới 300 đến 400 trăm triệu đồng trên một lô đất.  

Thanh Hóa: Khu đô thị Đông Hải huy động vốn trái phép, dân kêu cứu?
Bên trong khu đô thị Đông Hải chủ đầu tư chưa hoàn thiện xong kỹ thuật hạ tầng.
Thanh Hóa: Khu đô thị Đông Hải huy động vốn trái phép, dân kêu cứu?
Việc chưa giải phóng xong mặt bằng cũng được UBND phường Đông Hải xác nhận với PV.

Cụ thể, khách hàng H.K.H (Quảng Cát, TP. Thanh Hóa) có đơn gửi cơ quan công an đề nghị điều tra Công ty CP Đầu tư xây dựng BĐS Lam Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào ngày 17/4/2018, ông H. có đến văn phòng Công ty này ký bản thỏa thuận đăng ký giữ quyền đặt mua lô đất ký hiệu FLK 04 - Lô 16 + 17 trên mặt bằng Khu đô thị Đông Hải, diện tích 70m2 đơn giá là 13 triệu đồng/m2. Sau khi ký kết hợp đồng với giám đốc Công ty là ông T.Đ.H, ông H. đặt cọc số tiền 400 triệu đồng và nhận được lịch hẹn sau 40 ngày sẽ được ký hợp đồng mua đất.

Tuy nhiên, đã quá thời hạn nhiều ngày nhưng Công ty CP Đầu tư xây dựng BĐS Lam Sơn vẫn không thực hiện lời hứa. Qua tìm hiểu, ông H. được biết hạ tầng dự án vẫn chưa xong, chưa đủ điều kiện để bán nên đã đến công ty đòi lại số tiền trên. Tuy nhiên, Giám đốc công ty tiếp tục thất hứa nhiều lần không trả nên ông H. làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị điều tra. Hiện tại cơ quan công an đang vào cuộc điều tra vụ việc. 

Trước những phản ánh nêu trên liên quan đến lá đơn của ông H., PV đã liên hệ làm việc với Tổng Công ty Cổ phần miền Trung là chủ đầu tư của dự án. Ngày 25/9, tiếp PV là ông Nguyễn Quyết Chiến - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty, ông Chiến cho biết : "Anh có nắm bắt được về vụ việc mà công ty Lam Sơn lừa đảo khách hàng và cơ quan công an cũng có đến công ty để làm việc với nội dung này rồi. Nhưng anh khẳng định công ty anh không có mối quan hệ nào với sàn bất động sản Lam Sơn. Tâm trạng của anh hiện tại là anh đang rất buồn và rất xin lỗi khách hàng, cũng chính tại sàn Lam Sơn mà khiến người dân mất tiền và khiến Công ty của anh bị ảnh hưởng danh tiếng. Ngoài ra anh còn khẳng định đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Miền Trung của anh chưa hề bán bất cứ một miếng đất nào cho ai và nếu có bán thì là ai đó đã và đang mượn danh công ty anh để đi làm những vụ việc sai trái. Bây giờ anh chỉ mong cho cơ quan Công an xác minh thật nhanh để cho bà con có câu trả lời thỏa đáng nhất và đòi lại lợi ích của người dân". 

Trước những câu trả lời của chủ đầu tư khẳng định chưa hề bán bất cứ một miếng đất nào cho ai? Vậy có chăng là các sàn BĐS, đơn vị phân phối dự án khu đô thị Đông Hải đã tự ý qua mặt chủ đầu tư? Có hay không việc CĐT cố tình bắt tay cùng các sàn giao dịch bất động sản tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ nhằm lách luật, huy động vốn khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư, cũng như lo ngại về nguy cơ rủi ro rất cao khi đầu tư vào dự án này? Có hay không việc các đơn vị này đang lợi dụng dự án nhằm huy động vốn trái phép?
 

Thanh Hóa: Khu đô thị Đông Hải huy động vốn trái phép, dân kêu cứu?
Chủ đầu tư xác nhận với PV là chưa hề bán bất cứ một lô đất nào tuy nhiên trên mạng đã tràn ngập lời mời chào bán hấp dẫn về dự án Khu đô thị Đông Hải.

Vậy tại sao trong khi chủ đầu tư chưa hề rao bán hay có thông tin chính thức về dự án nhưng hàng trăm lô đất thuộc khu đô thị Đông Hải, thành phố Thanh Hóa đã được rao bán rầm rộ trên mạng? Chúng tôi khuyến cáo khách hàng cũng như người dân khi đầu tư vào dự án này cần hết sức lưu ý, nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng, tránh trường hợp tiền mất tật mang. 

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm minh làm rõ vụ việc trên để trả lại sự công bằng cho người dân.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Mào

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16510 sec| 647.063 kb