Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thạnh Lộc, Quận 12: Hàng loạt các công trình xây dựng sai phép?

Thạnh Lộc, Quận 12: Hàng loạt các công trình xây dựng sai phép?
Các công trình này đều được chủ đầu tư thay đổi thiết kế, biến hóa thành các căn hộ biệt lập, nhằm sang nhượng cho người mua dưới dạng công chứng vi bằng.

Gần đây, Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép đang diễn ra tại phường Thạnh Lộc.

Theo phản ánh của , thời gian gần đây tại khu vực phường Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM liên tục xảy ra tình trạng người dân xây dựng nhà sai phép. Điều đáng nói là hiện tượng này xảy ra liên tục trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương lại không hề có một tác động can thiệp kịp thời nào. Các công trình sai phạm trên vẫn ngang nhiên hiện hữu, nhiều công trình hiện vẫn đang trong quá trình tiếp tục hoàn thiện.

Thạnh Lộc, Quận 12: Hàng loạt các công trình xây dựng sai phép?
Công trình tại đường Thạnh Lộc 41, tổ 10, KP.1, P.Thạnh Lộc.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực KP.1 và KP.3 thuộc phường Thạnh Lộc, Q.12 đang tồn tại rất nhiều công trình xây dựng sai phép. Cụ thể, các công trình này được cấp giấy phép xây dựng nhà nguyên căn với nhiều phòng riêng biệt với mục đích cho thuê. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại tự ý thay đổi thiết kế, biến hóa thành chuỗi căn nhà phố biệt lập. Các căn nhà “mini” này được xây dựng với thiết kế gồm: 1 trệt 2 lầu, diện tích mỗi căn vào khoảng 20m2.

Thạnh Lộc, Quận 12: Hàng loạt các công trình xây dựng sai phép?
Công trình tại tổ 19, KP.3, P.Thạnh Lộc.

Theo người dân địa phương, tại khu vực phường Thạnh Lộc, việc xây dựng những căn nhà có diện tích “mini” như trên xảy ra rất nhiều. Các căn hộ “mini” trên sau khi được hoàn thiện đều thuộc diện 3 chung: “chung số nhà, chung giấy quyền sử dụng đất, chung giấy phép xây dựng”. Điều này đồng nghĩa với việc, những căn hộ trên không thể tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định hiện hành.

Thạnh Lộc, Quận 12: Hàng loạt các công trình xây dựng sai phép?
Công trình được chủ đầu tư quây tôn để xây dựng sai phép?

Liên quan tới vụ việc, ngày 8/1, trao đổi với PV, ông Lưu Minh Tâm. Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc cho hay: “Qua kiểm tra, phường chưa phát hiện có công trình xây dựng sai phép như theo phản ánh, đồng thời phường cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản yêu cầu UBND phường phối hợp xử lý về mặt công trình sai phép từ thanh tra xây dựng địa bàn (thuộc Sở xây dựng thành phố) đóng trên địa bàn quận 12”

“Tất cả các công trình khi dù đã được cấp phép xây dựng nhưng lực lượng thanh tra tại địa bàn sẽ liên tục tiến hành kiểm tra các công trình thường xuyên, một công trình từ khi được cấp phép xây dựng đến khi hoàn công, thanh tra địa bàn sẽ tiến hành kiểm tra tối thiểu 3 lần/công trình. Hiện nay, UBND phường Thạnh Lộc vẫn chưa nhận được bất kỳ biên bản kiểm tra nào tại các công trình xây dựng trên của đội thanh tra địa bàn.” ông Tâm. thông tin thêm.

Điều đáng nói là, sau khi báo chí phản ánh về hiện tượng xây dựng nhà sai phép xảy ra tại địa phương, chủ đầu tư của các căn nhà này đã có những điều chỉnh nhằm công trình một cách “tinh vi” nhằm “che mắt” thiên hạ bằng cách xây dựng tường rào che chắn, dùng tường thạch cao bịt kín cửa chính của từng căn hộ riêng biệt,...

Sự việc trên khiến dư luận không khỏi băn khoăn về việc: liệu thanh tra xây dựng địa bàn và chính quyền địa phương có quá “lơ là” trong việc quản lý các công trình xây dựng tại phường Thạnh Lộc, Quận12? Trước việc “hoài nghi” của dư luận người dân quận 12, tòa soạn PhapluatNet xin chuyển tới UBND Quận 12, Sở Xây dựng TP.HCM cần sớm vào rà soát, kiểm tra và sớm có câu trả lời chính thức về sự việc này.

P.V

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15209 sec| 634.031 kb