Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Trì: La liệt nhà xưởng mọc trên đất dự án tại xã Tân Triều

Thanh Trì: La liệt nhà xưởng mọc trên đất dự án tại xã Tân Triều
Đất dự án dọc trong ngõ 286 Nguyễn Xiển thuộc địa phận xã Tân Triều, huyện Thanh Trì đang được một số đơn vị xây dựng hàng loạt làm nhà xưởng cho thuê trái phép, sử dụng sai mục đích. 

Bạn đọc phản ánh đến PhapluatNet cho biết, tại xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) thời gian vừa qua xuất hiện hàng loạt nhà xưởng “đua nhau” mọc trên đất nông nghiệp, đất dự án trong một thời gian dài, công khai giữa ban ngày nhưng chính quyền địa phương cũng như cán bộ TTXD trên địa bàn không hề có động thái xử lý.

Thanh Trì: La liệt nhà xưởng mọc trên đất dự án tại xã Tân Triều
Nhiều nhà xưởng được dựng lên trên đất dự án trong ngõ 286 Nguyễn Xiển.

Từ phản ánh trên, PV PhapluatNet đã có mặt để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận, hiện trên lô đất dự án nằm trong ngõ 286 Nguyễn Xiển thực sự đang được “cày nát” bởi hàng loạt nhà kho mái tôn được mọc lên. Đáng nói hơn, ngoài những hạng mục được đưa vào sử dụng, thì còn có nhiều hạng mục khác đang ngang nhiên rầm rộ được xây dựng.

Trong những khu nhà xưởng được quây tôn màu xanh, xe cộ ra vào nườm nượp, kinh doanh đủ loại mặt hàng. Từ đồ nội thất, giường tủ bàn ghế, gara ô tô... Thậm chí, nơi đây có cả trạm trộn bê tông "khổng lồ" với hàng loạt xe bồn ra vào cày nát cả lòng đường thành những ổ trâu ổ gà.

Thanh Trì: La liệt nhà xưởng mọc trên đất dự án tại xã Tân Triều
Nhà xưởng được cho thuê làm nơi kinh doanh hàng quán.

Theo tìm hiểu của PV, khu vực này thuộc đất của dự án Khu đô thị Tây Nam Kim Giang 1 (cx3), đã được sự đồng ý của UBND huyện Thanh Trì cho phép phía Công ty CP xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng (INDECO) xây dựng tạm các văn phòng điều hành, nhà kho để vật tư, thiết bị máy móc và khu vực nhà ở cho các công nhân phục vụ thi công Dự án. Nhưng trên thực tế tìm hiểu thông tin tại đây, khu đất này hoàn toàn không có văn phòng hay nhà ở cho công nhân thi công dự án mà xuất hiện trên những mảnh đất đó là những cửa hàng bán đồ nội thất, quán ăn, xưởng sản xuất, gara ô tô…Chạy dọc suốt con ngõ 286 Nguyễn Xiển là những nhà xưởng được xây tường, quây lợp mái tôn có quy mô “khủng” có cái lên đến hàng nghìn m2 dựng san sát nhau, nối tiếp nhau.

Thanh Trì: La liệt nhà xưởng mọc trên đất dự án tại xã Tân Triều
Đường vào trong khu vực ngõ 286 Nguyễn Xiển luôn trong tình trạng nhếch nhác nhiều bùn đất.

Theo ông Khải, cán bộ đội quản lý TTXD đô thị huyện Thanh trì, liên quan đến các nhà xưởng mọc trên ngõ 286 Nguyễn Xiển là thuộc dự án của Tây Nam Kim Giang, UBND huyện cũng đã giải phóng mặt bằng. Toàn bộ những lán tạm nằm trong dự án chuẩn bị triển khai xây dựng. Công ty Indeco đã có những văn bản xin huyện cho phép dựng các nhà tạm để phục vụ công trình thi công chính. Đối với các công trình tạm đều có cam kết với huyện khi thực hiện xong dự án hoặc UBND huyện yêu cầu là phải di dời.

Cách UBND xã Tân Triều không xa là khu xóm Án (thuộc thôn Triều Khúc). Dọc hai bên đường 25m mới, phía bên khu nghĩa trang là vô số các nhà xưởng, lều lán được xây dựng tràn lan, phục vụ kinh doanh, sản xuất và thu gom các loại nhựa phế thải. Phía bên trong những lều lán tạm bợ này là các nhà xưởng đang hoạt động nhộn nhịp. Không chỉ xây dựng nhà xưởng lều lán trái phép, các hộ dân còn “lấn chiếm” vỉa hè, lòng đường để làm nơi tập kết phế liệu, gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Được biết, các nhà xưởng xây dựng không phép, sử dụng sai mục đích tại địa bàn xã Tân Triều đã tồn tại từ nhiều năm, nhưng các cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì dường như vẫn chưa có biện pháp xử lý. Kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần sớm vào cuộc, kiểm tra và làm rõ những sai phạm trong việc sử dụng đất tại ngõ 286 Nguyễn Xiển.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14965 sec| 646.016 kb