Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?
Mặc dù đang trong quá trình xây dựng ngổn ngang nhưng tầng 1 công trình dự án The Legend, 109 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã được chủ đầu tư đưa vào sử dụng làm văn phòng, đón khách tham quan dự án... vi phạm quy định an toàn lao động.

Toà soạn PhapluatNet nhận được nhiều phản ánh của về việc dự án The Legend, 109 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đang trong quá trình hoàn thiện thô phía ngoài, chưa có nghiệm thu công trình, chưa có nghiệm thu PCCC... Tuy nhiên, chủ đầu tư (CĐT) của dự án này đã đưa một phần diện tích của tòa nhà vào sử dụng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn.

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?
Dự án The Legend có địa chỉ tại 109 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Theo tìm hiểu, tòa nhà hỗn hợp Dịch vụ Thương Mại, Văn phòng, Trường mầm non và nhà ở The Legend có địa chỉ 109 Nguyễn Tuân do Công ty Cổ phần Đại Việt Trí Tuệ làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings là đơn vị thi công dự án. Dự án gồm 2 tòa căn hộ cao cấp 30 tầng nổi, 2 tầng hầm, có 460 căn hộ từ 64m2 - 109m2. Giá căn hộ đang được các đơn vị phân phối bán ra khoảng 40 triệu đồng/m2, tương đương với căn hộ thấp nhất hơn 2,5 tỷ đồng.

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?
Chủ đầu tư dự án đã đưa văn phòng vào làm nơi bán hàng

Được khởi công từ quý 1/2016, thế nhưng hiện nay tháng 8/2018, dự án vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và chưa thể bàn giao cho khách hàng. Giàn giáo và nhiều hạng mục vẫn đang trong quá trình thi công hoàn thiện còn rất ngổn ngang.

Qua ghi nhận thực tế của PV tại dự án The Legend (tháng 8/2018), công nhân thi công nhiều hạng mục như: Sơn tường, cửa kính, lan can, lát đá vỉa hè...Ngoài ra, phía trước sảnh tầng 1, vật liệu xếp ngổn ngang, xe ô tô xếp ngay dưới chân công trình, không có biển báo, hàng rào che chắn trong phạm vi công trường; để người dân tự do đi lại, hoạt động trong phạm vi công trường. Thực trạng này đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động, ảnh hưởng tới tính mạng của nhiều người.

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?
Công trình vẫn đang trong quá trình thi công ngổn ngang

Riêng phần diện tích tầng 1 của tòa nhà (tiếp giáp mặt đường Nguyễn Tuân) đã được CĐT đưa vào làm khu vực làm việc. CĐT đã bố trí phòng kinh doanh dự án, văn phòng và luôn có nhân viên túc trực tại khu vực này cùng với khách hàng đến tham quan nhà mẫu.

Trước thực tế trên, nhiều hộ dân sống xung quanh dự án không khỏi hoài nghi và đặt câu hỏi: Vì sao chủ đầu tư Dự án The Legend có thể đưa một phần diện tích vào sử dụng, trong khi dự án vẫn đang ngổn ngang, dang dở? Việc này liệu có đúng các quy định của Luật Xây dựng?

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?
Công trình vẫn đang được hoàn thiện phần thô

Theo tìm hiểu được biết, những quy định về việc vận hành đưa dự án vào sử dụng được thể hiện rõ tại Điều 123, Luật Xây dựng 2014. Theo đó: “Hạng mục công trình, công trình xây dựng hoàn thành chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng và được nghiệm thu theo quy định của Luật này”.

Ngoài ra, tại Khoản 1, Điều 32, Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng cũng quy định: “Công trình xây dựng phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định tại Khoản 2, Điều này kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình theo quy định tại Khoản 4, Điều 123, Luật Xây dựng”.

Thanh Xuân: Dự án The Legend chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng?
Bên trong tòa nhà đã được sử dụng làm nơi tiếp đón khách hàng đến tham quan và nơi làm việc của nhân viên kinh doanh

Để khách quan và rộng đường dư luận, PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư, bà Nguyễn Thanh Nga – trưởng phòng hành chính Công ty Cổ phần Đại Việt Trí Tuệ cho biết, thực tế thì hiện nay chủ đầu tư có sử dụng diện tích tầng 1 làm phòng bán hàng, hiện có khoảng 13 bạn nhân viên kinh doanh làm việc tại phòng bán hàng này. Phòng bán hàng này công ty cũng mới đưa vào sử dụng, công ty cũng đang nhanh chóng hoàn thành việc nghiệm thu PCCC. Hiện nay, công ty cũng đang làm các thủ tục xin phép với chính quyền địa phương, còn nghiệm thu thì cũng phải đăng ký với bên Cục PCCC, thủ tục thì cũng phải khoảng đầu tháng 9 dự án mới chính thức được nghiệm thu. 

PV cũng đã liên hệ với UBND Phường Nhân Chính, UBND quận Thanh Xuân, cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh và làm rõ những sai phạm của chủ đầu tư khi đưa văn phòng làm việc vào sử dụng tại dự án còn chưa hoàn thiện.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27591 sec| 646.891 kb