Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thảo dược giảm cân Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam quảng cáo trái phép

Thảo dược giảm cân Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam quảng cáo trái phép
Mặc dù chưa được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy phép quảng cáo nhưng sản phẩm thảo dược giảm cân Kyslim x4 của công ty TNHH Tame Việt Nam đã liên tục đăng tải hình ảnh và nội dung trên website quảng cáo sản phẩm của mình một cách rầm rộ.

Vừa qua, Diễn đàn pháp luật nhận được phản ánh của người về việc sản phẩm thảo dược Kyslim x4 của công ty TNHH Tame Việt Nam có địa chỉ tại số 8 Phạm Hùng, phường Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội thổi phồng công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh nhằm thu hút người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của PV, công ty TNHH Tame Việt Nam đã được đăng ký tên miền website kys.vn trên hệ thống quản lý thương mại điện tử của Bộ Công thương.

Thảo dược giảm cân Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam quảng cáo trái phép
Trang website kys.vn của công ty TNHH Tame Việt Nam đăng ký với Bộ Công thương.

Cụ thể, trên website kys.vn của công ty TNHH Tame Việt Nam đăng tải hàng loạt hình ảnh quảng cáo trái phép cho sản phẩm thảo dược giảm cân Kyslim x4 có giảm cân, hạn chế thèm ăn, giảm máu nhiễm mỡ, tăng chuyển hóa chất béo không bị mệt mỏi.

Thảo dược giảm cân Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam quảng cáo trái phép
Sản phẩm được quảng cáo có nhiều công dụng sau khi sử dụng.

Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng có nhu cầu , giảm cân nhưng không mệt mỏi, sản phẩm Kyslim X4 được tung ra thị trường kèm theo lời quảng cáo an toàn và hiệu quả. Với giá niêm yết trên website này, thảo dược giảm cân Kyslim X4 có giá là 525.000 đồng trên một hộp với thành phần là nhọ nồi, đậu đỏ,… khách hàng có thể giảm cân nhanh chóng.

Thảo dược giảm cân Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam quảng cáo trái phép
Sản phẩm được quảng cáo có thành phần thiên nhiên như nhọ nồi, đậu đỏ...

Ngoài ra, trên website kys.vn còn liên tục dùng những mỹ từ để quảng cáo sản phẩm Kyslim X4 như "vua giảm cân", "giảm cân an toàn không có tác dụng phụ" để thu hút người tiêu dùng.

Để tạo uy tín cho sản phẩm giảm cân trên, công ty Tame Việt Nam còn dùng hình ảnh Ths.Bs Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc khám, dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc gia quảng cáo sản phẩm.

Thảo dược giảm cân Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam quảng cáo trái phép
Website kys.vn đăng tải nhiều hình ảnh Ths.Bs Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc khám, tư vấn dinh dưỡng Viện dinh dưỡng Quốc gia quảng cáo cho sản phẩm.

Điều này đang vi phạm “khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

PV đã liên hệ với Cục An thực phẩm – Bộ Y tế để làm rõ những thắc mắc trên của người tiêu dùng.

Trong công văn số 2987/ATTP -NĐTT trả lời báo chí, Cục An thực phẩm – Bộ Y tế Cục nêu rõ: “Cục An toàn thực phẩm chưa cấp giấy phép quảng cáo cho sản phẩm Kyslim X4 của công ty Tame Việt Nam. Liên quan đến việc phản ánh sản phẩm thảo dược giảm cân Kyslim X4 sử dụng hình ảnh bác sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Hiện tại, website Kys.vn đang đóng để Cục An toàn thực phẩm xác minh, làm rõ nội dung liên quan, trong trường hợp xác định có vi phạm Cục An toàn thực phẩm sẽ xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định hiện hành".

Căn cứ Nghị định 115/2018/NĐ0CP ngày 04 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo:

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Căn cứ Khoản 1 Điều 67 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo và được sửa đổi tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017.
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức các bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Diễn đàn pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59826 sec| 646.547 kb