Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thêm dấu hiệu đặc trưng của người nhiễm virus corona

Thêm dấu hiệu đặc trưng của người nhiễm virus corona
Một trong những dấu hiệu đặc trưng của người nhiễm virus corona là cơ thể mệt mỏi và phờ phạc.

Theo TTXVN, ông Norio Ohmagari, bác sĩ của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu Quốc gia (NCGM) của Nhật Bản, cho biết việc cảm thấy mệt mỏi và phờ phạc là một dấu hiệu đặc trưng của những người bị nhiễm chủng virus Corona mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (nCoV).

Phát biểu tại một hội thảo ở Tokyo, bác sĩ Ohmagari nói ông đã chữa trị cho 3 bệnh nhân nhiễm nCoV. Họ đều có những triệu chứng tương tự như cảm lạnh thông thường trong khoảng 1 tuần và sau đó cảm thấy rất mệt mỏi.

Thêm dấu hiệu đặc trưng của người nhiễm virus corona
Theo chuyên gia Norio Ohmagari, một trong những triệu chứng của người nhiễm virus corona là mệt mỏi, phờ phạc. 

Theo bác sĩ Ohmagari, trong số các bệnh nhân này có một phụ nữ ở độ tuổi 30. Ban đầu, người này có các triệu chứng như mệt mỏi và đau họng. Bác sĩ đầu tiên khám cho bệnh nhân này không yêu cầu cô phải xét nghiệm xem có dương tính với nCoV hay không. Tuy nhiên, một tuần sau đó, cô đã mắc bệnh viêm phổi và kết quả xét nghiệm cho thấy người phụ nữ này dương tính với nCoV.

Một bệnh nhân khác là người đàn ông 54 tuổi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Bệnh nhân này bị chảy nước mũi và đau họng, sau đó bị sốt và cảm thấy mệt mỏi trong ít nhất 6 ngày. Tuy nhiên, ông này không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Liên quan đến cách phòng bệnh do virus corona gây ra, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa nhiễm - Nhi đồng 1 trên báo Thanh Niên rằng loại virus này rất yếu khi sống trong môi trường nhiệt độ từ trên 20 độ C, đặc biệt là 25 độ C... Bác sĩ Khanh khuyến cáo, người dân cần mở cửa nhà cho thông thoáng; nhiệt độ máy lạnh trong phòng cần mở trên 25 độ C; rửa tay thường xuyên; mang khẩu trang 3 lớp sẽ ngăn ngừa được dịch tiết có chứa virus.

Khi nghi nhiễm virus corona, cách tốt nhất vẫn là nhập viện theo dõi. Các kiểm tra chẩn đoán chính xác virus corona chỉ có thể được tiến hành tại các cơ sở y tế được phép thực hiện xét nghiệm. Kỹ thuật xác định chủng virus corona đó là kỹ thuật Real time RT - PCR với bệnh phẩm là dịch đường hô hấp, đờm, dịch nội khí quản được thu thập bằng tăm bông và bảo quản trong môi trường phù hợp.

Trong trường hợp người mới nghi nhiễm virus Corona, các cơ sở y tế sẽ làm thủ tục lưu mẫu máu để chuyển đến các đơn vị được bộ Y tế cho phép khẳng định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55722 sec| 633.031 kb