Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thêm hai trường hợp trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ComBe Five tại Nghệ An, Đắk Lắk

Thêm hai trường hợp trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ComBe Five tại Nghệ An, Đắk Lắk
Sau khi được gia đình đưa đi tiêm vaccine ComBe Five tại địa bàn, hai cháu bé tại Nghệ An, Đắk Lắk có biểu hiện tím, thở nấc và tử vong sau đó.

Chiều ngày 12/7,  đại diện Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để làm rõ nguyên nhân một trường hợp trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vaccine ComBe Five.

Theo vị này, nạn nhân là cháu Trần Hoàng Anh (SN 3/5/2019, trú tại xã Ea Tar, huyện Cư Mgar).

Thêm hai trường hợp trẻ tử vong sau tiêm vắc xin ComBe Five tại Nghệ An, Đắk Lắk
Vắc xin ComBe Five. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 1/7, bé Trần Hoàng Anh được người nhà đưa đến tiêm vaccine ComBe Five mũi 1 tại Trạm Y tế xã Ea Tar.

Đến 18h40 cùng ngày, gia đình phát hiện trẻ có dấu hiệu tím tái, thở nấc.

Hơn 1 giờ sau, bé Hoàng Anh được đưa đến Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, tim ngừng đập và được chuẩn đoán ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Tối cùng ngày, bác sĩ bệnh viện này chuẩn đoán bé Hoàng Anh chết ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp tử vong của bé Trần Hoàng Anh, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thành lập Đoàn công tác để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của trẻ và xử lý theo quy định. Đồng thời, Sở Y tế thông báo đến các Trung tâm Y tế trong toàn tỉnh tạm ngưng sử dụng lô vắc xin ComBe Five đã dùng để tiêm cho bé Trần Hoàng Anh (số lô 220110618C, hạn dùng ngày 31/3/2021).

Tương tự trường hợp cháu Trần Hoàng Anh ở Đắk Lắk, cháu N.N.K.Băng, sinh ngày 3/10/2018, trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cũnng tử vong sau khi  tiêm vắc xin ComBE Five ở huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. 

Theo người nhà, sau khi tiêm vắc xin ComBE Five vào sáng 10/7, cháu Băng vẫn chơi ngoan. Đến tối cùng ngày, cháu lên cơn sốt, gia đình đã cho uống lá diếp cá, dán miếng hạ sốt lên trán.

Sáng 11/7, cháu Băng xuất hiện tình trạng tím tái và co giật, gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu, tuy nhiên khi đến Trung tâm thì tim cháu đã ngừng đập.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với chính quyền xã, Trung tâm Y tế huyện tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân. Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn công tác lên xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, để xác minh, nắm bắt thông tin liên quan; sự việc cho Bộ Y tế.

Đại diện Sở Y tế Nghệ An cho biết, qua kiểm tra, đoàn nhận thấy quy trình bảo quản vắc-xin, quy trình tiêm chủng đảm bảo theo đúng quy định.

Ngày 11/7, Viện Pháp y, Bộ Công an đã về Tân Kỳ thực hiện giải phẫu, lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, vào tháng 7/2017, chị gái của cháu Băng cũng tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B với những biểu hiện, trạng thái trước khi tử vong như em mình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40834 sec| 633.703 kb