Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thi thể nhà báo Khashoggi bị rút cạn máu trước khi phân xác

 Thi thể  nhà báo Khashoggi bị rút cạn máu trước khi phân xác
Việc rút cạn máu sẽ giúp quá trinh phân xác nạn nhân trở nên dễ dàng hơn và nó được thực hiện bởi một chuyên gia về pháp y.

Liên quan đến vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi, báo Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Tiến sĩ  Salah al-Tubaigy, lãnh đạo Hội đồng Khoa học Pháp y Arab Saudi, là người đã xử lý thi thể nhà báo Jamal Khashoggi sau khi ông bị giết tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul hồi tháng trước.

"Thi thể Khashoggi được lột bỏ quần áo. Tubaigy cắt mạch máu của Khashoggi rồi để chúng chảy vào bồn tắm. Cũng chính Tubaigy đã phân thi thể thành nhiều phần", tờ báo cho biết. "Tubaigy học pháp y tại Đại học Glasgow và cách đây không lâu, ông từng giới thiệu một dự án về thiết bị khám nghiệm tử thi di động tại Australia".

 Thi thể  nhà báo Khashoggi bị rút cạn máu trước khi phân xác
Các nhà hoạt động mang ảnh nhà báo Khashoggi đến biểu tình trước lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/11.

Đội sát thủ gồm 15 người mà Arab Saudi cử tới Istanbul để thủ tiêu Khashoggi còn dùng chất đông máu để ngăn máu chảy trong lúc phân xác, theo báo Hurriyet Daily News.

Khashoggi biến mất tại lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 2/10 khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Riyadh xác nhận ông bị giết tại đây và truy tố 11 người liên quan đến vụ án, trong đó 5 đặc vụ có thể đối mặt án tử hình. Hồi cuối tháng 10, Tổng chưởng lý Arab Saudi cho hay ông tin vụ sát hại Khashoggi là một âm mưu "được lên kế hoạch".

Hiện thi thể của Khashoggi chưa được tìm thấy. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng đội sát thủ Arab Saudi đã nhét thi thể Khashoggi vào hành lý rồi đưa ra nước ngoài bằng đường hàng không nhờ quyền miễn trừ ngoại giao.
Khashoggi, 60 tuổi, từng là biên tập viên của nhật báo Arab Saudi Al-Watan và làm việc cho một kênh tin tức của nước này. Ông cũng cộng tác với báo Washington Post, Mỹ, đồng thời đóng góp các bài viết về Arab Saudi và Trung Đông cho BBC.

Khashoggi từng có mối quan hệ thân thiết với Hoàng gia Arab Saudi, thậm chí làm cố vấn cho các quan chức cấp cao chính phủ. Tuy nhiên, ông sau đó thường xuyên chỉ trích chính quyền Arab Saudi cũng như Thái tử Mohammed bin Salman vì chính sách đối ngoại và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến. Ông rời nước vào năm ngoái, tới sống lưu vong tại Washington. Khashoggi đã bày tỏ lo sợ rằng mình có thể bị trả thù vì quan điểm trái ngược với chính phủ.

Theo Washington Post, vụ sát hại ông Khashoggi đã gây căng thẳng mối quan hệ giữa Riyadh với các nước phương Tây và làm tổn hại hình ảnh của Thái tử Bin Salman ở nước ngoài.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15020 sec| 637.742 kb