Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã được tìm thấy

Thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã được tìm thấy
Nguồn tin cho biết các phần thi thể của ông Khashoggi được tìm thấy trong một giếng nước, nằm ở vườn nhà lãnh sự Saudi Arabia cách lãnh sự quán nước này khoảng 500 m.

Dẫn nhiều nguồn tin giấu tên, hãng tin Sky News ngày 23/10 cho biết truyền thông Ả Rập đã bắt đầu đăng tải những hình ảnh ghê rợn về thi thể của Jamal Khashoggi.

Nguồn tin cho biết các phần thi thể của ông Khashoggi được tìm thấy trong một giếng nước, nằm ở vườn nhà lãnh sự Saudi Arabia cách lãnh sự quán nước này khoảng 500 m. Tình trạng thi thể không còn nguyên vẹn và gương mặt nạn nhân bị biến dạng.

Thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã được tìm thấy

Thông tin được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố thi thể của Khashoggi chưa được tìm thấy và yêu cầu các quan chức Arab Saudi tiết lộ vị trí. "Tại sao thi thể của một người được công nhận là bị giết lại chưa được tìm thấy?", ông Erdogan nói trong bài phát biểu trước quốc hội hôm nay.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ tiết lộ "sự thật trần trụi" về cuộc điều tra cái chết của Khashoggi. Tuy nhiên, ông khiến nhiều người thất vọng vì không công bố bất cứ video hay băng ghi âm nào chứng minh cho các cáo buộc như Khashoggi bị tra tấn, các ngón tay bị cắt rời. Ông chỉ khẳng định rằng đây là "một vụ giết người man rợ" được lên kế hoạch sẵn.

Nhà báo Khashoggi làm việc cho chuyên mục ở tờ Washington Post và sống ở Mỹ  từ năm 2017. Ông mất tích vào ngày ngày 2/10 sau khi đi vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Trong vòng suốt hơn hai tuần, ban lãnh đạo của cơ quan ngoại giao Arab Saudi tuyên bố rằng, nhà báo đã rời khỏi tòa nhà lãnh sự. Vào tối thứ Bảy, truyền thông Ả rập Saudi phát tán tin nhắn từ Tổng chưởng lý của nước này rằng Khashoggi đã chết, nguyên nhân dẫn tới cái chết là vụ tranh cãi giữa ông và các nhân viên lãnh sự.

Trả lời Sky News, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May nhận định diễn biến mới trong việc phát hiện thi thể của Khashoggi là "quá ghê rợn".

Thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã được tìm thấy
Truyền thông cho biết các phần thi thể của Jamal Khashoggi đã được tìm thấy tại nhà lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul

Trong khi đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.

Ngày 23/10, các điều tra viên cũng tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân của nhà báo mất tích được cất trong 3 vali, đặt trong một chiếc xe của lãnh sự quán Saudi Arabia.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14541 sec| 630.188 kb