Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thị trưởng Ba Lan bị đâm trên sân khấu khi dự sự kiện từ thiện

Thị trưởng Ba Lan bị đâm trên sân khấu khi dự sự kiện từ thiện
Ngay khi tấn công, kẻ thủ ác khẳng định tên của y là Stefan và y "bị bỏ tù dù vô tội…bị đảng Cương lĩnh Dân sự tra tấn". Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Cảnh sát cho biết nghi phạm là một đối tượng 27 tuổi có tiền án tiền sự và từng cướp ngân hàng.

Được biết, vụ việc xảy ra vào tối 13/1, khi thị trưởng Gdansk - Ba Lan đang đứng trên sân khấu của một sự kiện gây quỹ từ thiện thì bất ngờ bị một đối tượng cầm dao xông lên sân khấu đâm trúng bụng, gục xuống sàn. Theo truyền thông Ba Lan, vụ tấn công này mang yếu tố chính trị.

Thị trưởng Ba Lan bị đâm trên sân khấu khi dự sự kiện từ thiện
Thị trưởng Gdansk, ông Pawel Adamowicz, bị tấn công khi đang đứng trên sân khấu của một sự kiện gây quỹ từ thiện. 

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết Thị trưởng Adamowicz đã qua cơn nguy kịch nhưng "tình trạng sức khỏe vẫn rất nghiêm trọng". Ông Duba cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho ông Adamowicz.

Theo đài TVN (Ba Lan), kẻ tấn công đứng trên sân khấu hét lớn rằng y bị "bỏ tù sai trái" dưới thời chính quyền được dẫn dắt bởi đảng Cương lĩnh Dân sự - đảng phái mà Thị trưởng Adamowicz từng là một thành viên.

Theo đoạn video được TVN , ngay khi tấn công, kẻ thủ ác khẳng định tên của y là Stefan và y "bị bỏ tù dù vô tội…bị đảng Cương lĩnh Dân sự tra tấn". Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Cảnh sát cho biết nghi phạm là một đối tượng 27 tuổi, có tiền án tiền sự và từng cướp ngân hàng.

Adamowicz là thị trưởng thành phố cảng Gdansk từ năm 1998. Ông có tư tưởng tiến bộ, ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT và cộng đồng người thiểu số. Năm ngoái, ông còn tham gia cuộc diễu hành của người đồng tính, hành động hiếm gặp đối với một thị trưởng Ba Lan.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20236 sec| 622.289 kb