Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thị trường hàng hóa Giáng sinh 2018: Hàng Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế

Thị trường hàng hóa Giáng sinh 2018: Hàng Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế
Trên các tuyến phố chuyên bán sản phẩm phục vụ cho dịp Noel tại Hà Nội, nhiều mặt hàng đã được bày bán nhộn nhịp. Theo một số chủ cửa hàng chuyên cung cấp hàng hóa cho Giáng sinh, hàng ngoại vẫn chiếm phần lớn, chủ yếu là hàng Trung Quốc.

Tại các tuyến phố tại Hà Nội như Hàng Rươi, Hàng Mã, Hàng Ngang, Lương Văn Can,… đến các các trung tâm thương mại lớn, quà tặng Giáng sinh đã ngập tràn.

Thị trường hàng hóa Giáng sinh 2018: Hàng Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế
Các mặt hàng phục vục cho giáng sinh đã được bày bán phong phú 

Theo ghi nhận, thị trường mùa Giáng sinh năm nay có phần sôi động hơn so với các năm trước. Dù mới vào mùa nhưng các cửa hàng đã nhập về rất nhiều hàng mới và dành những vị trí ưu tiên để bày bán sản phẩm. Những sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh năm nay vẫn chủ yếu là cây thông, ông già Noel, dây kim tuyến, trái châu, thú nhồi bông,... Trong đó, người chuộng nhất là cây thông, ông già Noel và dây kim tuyến.

Các tiểu thương cho biết, năm nay mặt hàng phục vụ dịp Giáng sinh không có nhiều biến động về giá cả, chỉ có một số mặt hàng có giá nhỉnh hơn một chút vì đang là thời điểm đầu mùa.

Cụ thể, các loại trang trí như , chuông bạc, dây kim tuyến, hạt châu có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/món; tất len, mũ ông già tuyết, bông tuyết làm từ gỗ... có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/món tùy vào mức độ lớn nhỏ; quần áo ông già Noel dành cho em bé có giá từ 50.000 – 150.000/bộ, tùy size và chất liệu… Cây thông Noel giá giao động từ 200.000 đồng - 2,5 triệu đồng.

Ngoài ra còn có những mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt cũng rất được ưa chuộng, khách hàng hoàn toàn có thể đặt làm mô hình theo ý thích cũng như phù hợp với tài chính.

Về xuất xứ các mặt hàng này cũng khá đa dạng, nhưng chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc. Theo chị Lê Thị Thanh, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, vì hàng hóa Trung Quốc mẫu mã đẹp, đa dạng và nhiều chủng loại nên đồ Trung Quốc ngập tràn các cửa hàng tại tuyến phố chuyên bán đồ Noel như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội) cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra, chị Thanh cũng cho biết có một nguyên nhân nữa là đồ Trung Quốc giá rẻ phù hợp.

Thị trường hàng hóa Giáng sinh 2018: Hàng Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế
Tuy nhiên, hàng Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế

Cùng với đó, trên các trang mạng mua sắm trực tuyến như: Shopee, Lazada, Sendo,.. cũng rao bán rất nhiều quà tặng, đồ, phụ kiện trang trí Noel. Chỉ cần một bước tìm kiếm đơn giản, người mua hàng đã có rất nhiều sự lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau.

Tuy rằng, mới đầu mùa nên thị trường còn ảm đạm. Theo dự đoán của nhiều tiểu thương, sang tuần thứ 2 của tháng 12, thị trường Giáng sinh sẽ khởi sắc và nhiều cửa hàng kinh doanh đồ Noel tại thủ đô sẽ nhộn nhịp với người mua sắm, tham quan.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14890 sec| 638.039 kb