Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thiên tài vật lý Stephen Hawking mất ở tuổi 76

Thiên tài vật lý Stephen Hawking mất ở tuổi 76
Trong hơn nửa thế kỷ, Stephen Hawking phải chống chọi với căn bệnh Xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) khiến ông không thể đi lại như người bình thường. Tuy nhiên, bệnh tật không phải là rào cản cho sự nghiệp khoa học của Stephen Hawking.

Hôm nay 14/3, Lucy, Robert và Tim - các con của nhà khoa học Stephen Hawking viết thông báo rằng: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin người cha đáng kính của chúng tôi đã qua đời hôm nay. Ông là nhà khoa học lỗi lạc và là nhân vật xuất chúng với những công trình và di sản sống mãi trong nhiều năm".

Stephen Hawking sinh ngày 8/1/1942, là nhà vật lý người Anh có đóng góp lớn cho khoa học. Guardian gọi Hawking là " sáng nhất trong ngành vũ trụ học hiện đại". Ông là tác giả của A Brief History of Time (Lược sử thời gian), một trong những cuốn sách phổ thông về khoa học nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Thiên tài vật lý Stephen Hawking mất ở tuổi 76
Nhà khoa học Stephen Hawking

Trong hơn nửa thế kỷ, Stephen Hawking phải chống chọi với căn bệnh Xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) khiến ông không thể đi lại như người bình thường. Nhà khoa học này gần như bị liệt toàn thân và phải sử dụng xe lăn, giao tiếp qua thiết bị hỗ trợ đặc biệt. 

Bệnh tật không phải là rào cản cho sự nghiệp khoa học của Stephen Hawking. Ông đã xuất bản cuốn sách Lược sử Thời gian vào năm 1988 và bán được hơn 10 triệu bản.

Những công trình của Hawking trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ về nguồn gốc vũ trụ, thăm dò tiềm năng của việc du hành thời gian cho tới đằng sau hố đen. 

Stephen đã làm được điều ông tin là định mệnh của mình: khoa học. Dù cuộc đời ông thì không bình thường lắm. Bên trong thân thể trông như vô dụng của Hawking là một bộ não sắc bén và tò mò trước bản chất vũ trụ, cách nó hình thành cũng như số phận mà nó có thể đi đến.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21253 sec| 622.344 kb