Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thiếu Messi, Argentina chỉ còn là đội bóng hạng 2

Thiếu Messi, Argentina chỉ còn là đội bóng hạng 2
Cây bút Adrian Maladesky của tờ báo Clarin thậm chí còn nói thẳng là “thiếu Messi, Aguero và Di Maria, Argentina chỉ còn là đội bóng hạng 2”. 

Thắng lợi 2-0 trước Italia trong ngày Lionel Messi vắng mặt có lẽ đã khiến người Argentina lầm tưởng mình có thể sống tốt khi thiếu Leo. Nhưng chỉ 4 ngày sau, Tây Ban Nha đã cho Albiceleste thấy một sự thật đau lòng: họ chỉ là một đội bóng tầm thường khi vắng “số 10”.

Ai cũng biết Argentina nhiều nhưng sự thật là Lionel Messi vẫn để lại dấu ấn và tầm ảnh hưởng quá lớn của anh lên La Albiceleste những năm qua. Chính Messi góp công cực lớn đưa Argentina vào tận chung kết World Cup 2014 trước khi bị Đức đánh bại với tỷ số tối thiểu.

Thiếu Messi, Argentina chỉ còn là đội bóng hạng 2
Messi có lẽ cũng đau đầu, không hiểu tại sao khi không có anh, Argentina lại đá tệ đến thế.

Thiếu anh, họ chắc chắn đã không có cơ hội để... tiếc nuối vì gục ngã trước cửa thiên đường. Cũng là Messi dẫn dắt Argentina vào tới chung kết Copa America 2016 trước khi thất bại trước Chile.

1 ngày trước trận giao hữu với Tây Ban Nha tại Madrid, rạng sáng qua Messi từng tuyên bố trên kênh truyền hình FOX Sports rằng với anh, giải đấu sắp tới ở Nga là một cơ hội kiểu “bây giờ hoặc không bao giờ” để vô địch World Cup. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn đủ tỉnh táo để thừa nhận, Argentina không phải là một ứng cử viên vô địch hàng đầu. Thay vào đó, Leo cho rằng 4 đội bóng sẽ cạnh tranh ngai vàng World Cup 2018 là Tây Ban Nha, Brazil, Đức và Pháp.

Thế nhưng, có vẻ như chiến lược gia 58 tuổi cho rằng đội bóng đã thực sự thấu hiểu thứ triết lý bóng đá của mình. Vì vậy, ông quyết định giữ nguyên lối chơi như ở trận thắng Azzurri.

Argentina rõ ràng không thể đọ nổi với Andres Iniesta cùng các đồng đội về khả năng cầm bóng. Những nhân tố mà Sampaoli đang có trong tay cũng không thể giúp họ triển khai ý tưởng của ông. Và kết quả của sự hoang tưởng này là trận thua sấp mặt với tỷ số của một set tennis (1-6), trận đấu mà tờ Ole nhận xét là “thất bại tệ hại nhất lịch sử Albiceleste”, còn tờ Clarin thì bình luận là “Từ ý tưởng tốt đến đòn tự sát”.

Vấn đề lớn nhất của Argentina vẫn là con người. Tờ Clarin đã chỉ ra vấn đề này khi khẳng định: “Argentina thiếu những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở những vị trí quan trọng”. 

Thiếu Messi, Argentina chỉ còn là đội bóng hạng 2

Cây bút Adrian Maladesky của tờ báo này thậm chí còn nói thẳng là “thiếu Messi, Aguero và Di Maria, Argentina chỉ còn là đội bóng hạng 2”. 

Messi quá giỏi nhưng chính vì Messi giỏi quá nên vô hình trung, anh tạo ra ảnh hưởng rất lớn lên HLV và các đồng đội của mình.

Vì tài năng của Messi ở mức vượt trội trong đội bóng nên dường như Messi khiến chính các đồng đội của anh trở nên mất tự tin vào chính họ và ỷ lại tất cả vào anh.

Argentina nhiều năm qua chỉ thành công ở dạng “nửa chừng xuân” bởi họ gần như hoàn toàn phụ thuộc vào Messi chứ không có bản sắc trong lối đá.

Không có bằng chứng nào nhưng rõ ràng người ta có lí do để nghi ngờ Messi giống như một dạng “quyền lực ngầm” ở tuyển Argentina. Anh không cần phải nói ra nhưng HLV cũng (phải) hiểu là anh muốn gì và đương nhiên là ông ta phải làm cho anh hài lòng bởi nếu không thì chính ông ta sẽ mất ghế.

Hòa Bình (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16058 sec| 633.781 kb