Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin 'bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ mang song thai' là hư cấu

Thông tin 'bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ mang song thai' là hư cấu
Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin một bác sĩ đã rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Ngày 8/8, Trung tâm Báo chí TP.HCM cho biết, sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng về bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Cũng theo sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện của TP.HCM không có trường hợp nào rút ống thở để nhường cho bệnh nhân khác. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin 'bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ mang song thai' là hư cấu
Bài đăng gây xôn xao . Ảnh: Báo Tin Tức

Trước đó, tối ngày 7/8, một tài khoản có tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa đã một bài viết trên mạng xã hội. Theo đó, người này đã quyết định nhường chiếc máy thở mà ba mẹ mình đang sử dụng cho một sản phụ đang cần. Không chỉ vậy, người này còn “kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". Bài viết còn đăng kèm hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật. 

Sau khi được đăng tải, bài viết này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số mọi người đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của bác sĩ này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39794 sec| 634.648 kb