Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin chính thức vụ bé gái 14 tháng tuổi bị bầm tím vùng mặt ở Hải Phòng

Thông tin chính thức vụ bé gái 14 tháng tuổi bị bầm tím vùng mặt ở Hải Phòng
Theo xác minh của UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng, các vết bầm tím trên ngực và vùng mặt của cháu Đ. là do các cháu trong lớp gây nên.

Ngày 25/10, UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng đã có thông tin cụ thể cung cấp cho báo chí về việc bé gái 14 tháng tuổi học tại nhóm trẻ gia đình mầm non Hoa Sen (ở tổ dân phố 1, thị trấn An Dương) bị xây xát vùng mặt.

Qua của UBND thị trấn An Dương, xác minh của Công an huyện, đến khoảng 9h30, trong khi chơi đồ chơi với các bạn, cháu Đ. bị một bạn cắn vào ngực.

Tiếp đó, sau giờ ăn trưa, các cháu được ngồi trên ghế để cô giáo dọn dẹp. Do đi và ngồi chưa vững, các cô giáo để cháu Đ. ngồi dưới sàn, trong lòng cháu Gia Bảo (19 tháng tuổi). Cháu Gia Bảo thơm và cắn vào má, trán, mũi của cháu Đ. trong thời gian rất nhanh nhưng cháu Đ. không khóc.

Thông tin chính thức vụ bé gái 14 tháng tuổi bị bầm tím vùng mặt ở Hải Phòng
Bé Đ. bị thương ở vùng mặt và ngực sau ngày đầu tiên đến trường.

Lúc này, một cô giáo lau nhà, cô còn lại dọn dẹp bên ngoài. Khi xong việc, các cô cho các cháu đi ngủ mới phát hiện ra cháu Đ. bị cắn. Cô giáo cho cháu ngủ cùng các bạn và cháu vẫn ngủ bình thường.

Đến 15h, giáo viên đã báo cáo đến chủ nhóm trẻ, nhưng chủ nhóm trẻ đang đi có việc riêng. Đến 17h, mẹ cháu Đ. đến đón thì chủ nhóm trẻ cùng giáo viên đã  trình bày sự việc trên với phụ huynh và cùng đến gia đình xin lỗi ông bà, bố mẹ cháu.

Mẹ cháu Đ. chấp nhận nhưng bố cháu không chấp nhận và nói để hôm sau giải quyết. Sau khi các cô giáo ra về, bố cháu Đ. đã đăng tải thông tin lên mạng facebook.

Theo UBND huyện An Dương, những vết xây xát trên vùng mặt của cháu Đ. là do bạn học cùng lớp cắn.

Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện An Dương, các phòng ban chức năng đã đến gia đình trực tiếp thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho cháu Đ. Qua thăm khám, bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng kết luận cháu Đ. chỉ bị thương ở phần mềm. Đến nay, cháu Đ. đang ở cùng gia đình, sức khỏe và tinh thần đã ổn định.

Thông tin chính thức vụ bé gái 14 tháng tuổi bị bầm tím vùng mặt ở Hải Phòng
 Lớp mẫu giáo độc lập Hoa Sen nơi xảy ra sự việc.

Qua sự việc kể trên, UBND huyện An Dương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình và cháu Đ.; chủ động phối hợp để kiểm soát và định hướng thông tin theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND thị trấn An Dương yêu cầu chủ nhóm trẻ Hoa Sen và 2 giáo viên dạy lớp cháu Đ. thực hiện việc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm trong việc để các cháu học sinh cắn nhau, gây tổn thương, ảnh hưởng tới dư luận và phụ huynh học sinh.

Đồng thời, phòng GD&ĐT huyện An Dương cần chỉ đạo chấn chỉnh, rút trong toàn ngành về công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

Được biết, nhóm trẻ mầm non Hoa Sen được UBDN thị trấn An Dương cho phép hoạt động năm 2014. Hiện tại, cơ sở này vẫn đủ điều kiện hoạt động với số lượng 37 cháu. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhóm là 7. Nhóm trẻ Hoa Sen được ban giám sát của UBND thị trấn An Dương kiểm tra định kỳ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39142 sec| 633.742 kb