Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin khách hàng có bị ảnh hưởng khi Toyota Việt Nam bị tấn công mạng?

Thông tin khách hàng có bị ảnh hưởng khi Toyota Việt Nam bị tấn công mạng?
Theo một đại lý Toyota tại Hà Nội, khi mua một chiếc ôtô của hãng, khách hàng thường sẽ phải cung cấp "tên, số căn cước [chứng minh thư nhân dân], địa chỉ theo hộ khẩu và số điện thoại".

Ngày 29/3, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã lên tiếng xác nhận thông tin bị tin tặc tấn công mạng và vụ việc này khiến nguy cơ một số dữ liệu của hành khách có thể đã bị truy cập. 

Vụ tấn công mạng diễn ra chỉ vài ngày sau những thông tin cảnh báo của hãng bảo mật FireEye đăng tải trên tờ Bloomberg hôm 20/3 cho biết một nhóm tin tặc là APT32 đang nhắm mục tiêu tăng cường tấn công vào ngành ô tô ở Việt Nam thông qua cách thức lừa đảo gửi email chứa mã độc.

Thông tin khách hàng có bị ảnh hưởng khi Toyota Việt Nam bị tấn công mạng?
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã lên tiếng xác nhận thông tin bị tin tặc tấn công mạng

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại Toyota Việt Nam vẫn chưa có bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất.

Toyota Việt Nam cũng cho biết vụ việc đã được các cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra vụ tấn công nói trên.

Theo một đại lý Toyota tại Hà Nội, khi mua một chiếc ôtô của hãng, khách hàng thường sẽ phải cung cấp "tên, số căn cước [chứng minh thư nhân dân], địa chỉ theo hộ khẩu và số ". Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng lưu trữ tất cả các dữ liệu này và thông tin chi tiết về xe (như số VIN) cùng những lần bảo dưỡng.

Hồi cuối tháng 2 năm nay, Toyota Australia cũng bị tấn công mạng khi những tên tin tặc cố gắng lấy các thông tin được lưu trữ trực tuyến khác. Tuy nhiên, theo Whichcar, dữ khách hàng và nhân viên nhiều khả năng đã không bị "đánh cắp" thành công. Dù vậy, đợt tấn công này cũng khiến các đại lý phải khóa hệ thống IT và email lại trong một thời gian.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50086 sec| 633.711 kb