Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin mới vụ trường quốc tế bị tố có bữa ăn khiến phụ huynh bật khóc

Thông tin mới vụ trường quốc tế bị tố có bữa ăn khiến phụ huynh bật khóc
Theo đó, sau cuộc họp ngày 27/9 trường quốc tế Việt Úc (VAS) đồng ý thành lập Hội phụ huynh để giám sát hoạt động ăn uống của học sinh.

Liên quan đến việc trường quốc tế Việt Úc cơ sở Sala (Quận 2, TP.HCM) bị tố cắt xén thức ăn, với báo Pháp Luật TP.HCM, một phụ huynh cho biết, sau cuộc họp ngày 27/9, nhà trường đã đồng ý thành lập hội đồng phụ huynh. Mục đích để phụ huynh giám sát hoạt động ăn uống, sinh hoạt của học sinh sau khi phát hiện khẩu phần ăn trưa của học sinh bị cắt xén.

“Nhà trường đã hứa trong vòng một tuần sẽ thành lập hội đồng phụ huynh. Điều này đã cho thấy thiện chí của trường trong việc sửa chữa, khắc phục sai lầm” - vị phụ huynh này nói.

Về khẩu phần ăn bị bớt xén, nữ phụ huynh bức xúc: “Chúng tôi đóng tiền trực tiếp cho VAS. VAS phải có nhiệm vụ giải trình với chúng tôi về sự việc trên và phải chịu trách nhiệm về vấn đề này chứ không thể đổ thừa cho bên thứ ba là nhà cung cấp Aden như trong bức thư gửi ngày 20/9”.

Thông tin mới vụ trường quốc tế bị tố có bữa ăn khiến phụ huynh bật khóc
Trường quốc tế Việt Úc.

“Trong buổi làm việc, nhà trường đã thừa nhận sai và gửi lời xin lỗi phụ huynh. Đặc biệt, trường cũng hứa sẽ thay đổi. Trong thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy thực đơn bữa ăn đã có sự thay đổi. Và thực đơn hằng ngày vẫn được nhà trường gửi cho phụ huynh vào cuối tuần nhưng vấn đề phụ huynh mong muốn là trường có thực hiện đúng như vậy không”.

Trước đó, theo Vnexpress, tại cuộc họp với đại diện trường quốc tế Việt Úc ngày 23/9, 40 phụ huynh các cấp học cơ sở Sala thống nhất lập văn bản kiến nghị ban điều hành trường cho thành lập Hội đồng phụ huynh. Họ cũng đề nghị thành lập Ban kiểm soát bếp ăn với 5 đại diện phụ huynh và một nhân viên.

Hội đồng phụ huynh và Ban kiểm soát bếp ăn được quyền nhận tất cả thông tin liên quan đến các hoạt động ăn uống, sinh hoạt của học sinh từ phía trường và cung cấp cho phụ huynh. Ngoài ra, cha mẹ học sinh sẽ được cung cấp các hợp đồng về suất ăn, hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc thực phẩm, khẩu phần và định lượng suất ăn cho từng cấp.

Động thái trên được đưa ra sau khi một nhóm phụ huynh tại cơ sở Sala hẹn nhau lên trường thăm con vào giờ ăn trưa 18/9 để tìm hiểu và phát hiện khẩu phần bị cắt xén. Ngay sau đó, phụ huynh bức xúc đã tố sự việc lên trang cá nhân. Họ cho rằng với phí tiền ăn cho học sinh tiểu học 143.000 đồng/ ngày; THCS 175.000/ ngày còn THPT là hơn 300.000 đồng/ngày, suất ăn của con đã bị cắt xén.

Thông tin mới vụ trường quốc tế bị tố có bữa ăn khiến phụ huynh bật khóc
Bữa trưa tại trường dân lập quốc tế Việt Úc khiến phụ huynh bật khóc.

Sau khi nhận được thông tin điều hành trường quốc tế Việt Úc thừa nhận nhà trường ký hợp tác cung cấp suất ăn với Aden và đơn vị này đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

Ban điều hành đã đưa ra lời xin lỗi tới phụ huynh, học sin và hứa cải thiện chất lượng bữa ăn, đồng thời sẽ chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường để phụ huynh theo dõi.

Cũng theo đó, chiều ngày 25/9, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, sở đã nắm thông tin xảy ra tại trường dân lập quốc tế Việt Úc và đã yêu cầu trường cụ thể về sự việc.

Sở cũng sẽ thanh tra đột xuất trường dân lập quốc tế Việt Úc trong thời gian sớm nhất sau vụ việc phụ huynh phản ánh suất ăn học sinh không đảm bảo chất lượng, định lượng. Trước mắt là ở cơ sở ở Sala, sau đó là đến các cơ sở khác.

Ngay khi có thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn học sinh "nhìn muốn khóc" có giá đắt đỏ tại trường dân lập quốc tế Việt Úc cơ sở Sala, bà Bùi Thị Diễm Thu đã nhận xét mức thu tiền ăn của trường như vậy là cao.

Tiêu chuẩn bữa ăn ở bậc tiểu học, bà Thu cho biết theo bộ thực đơn đã được bộ GD-ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia thẩm định, chi phí cho một bữa ăn cho trẻ tiểu học tại trường, cả bữa chính và bữa xế đảm bảo dinh dưỡng chỉ hết hơn 30.000 đồng. Mức chi phí này đã đảm bảo điều kiện thực phẩm, rau củ sạch, đúng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.72225 sec| 646.086 kb