Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông tin về việc đưa công dân về nước dịp Tết Tân Sửu

Thông tin về việc đưa công dân về nước dịp Tết Tân Sửu
Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các Bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải thông báo, thống nhất và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Thông tin về việc đưa công dân về nước dịp Tết Tân Sửu
Ảnh minh hoạ.

Chiều 14/1, tại cuộc họp báo đầu năm 2021 của Bộ Ngoại giao, trao đổi về việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong bối cảnh đặc biệt của năm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, như đã thông tin, suốt thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam phối hợp với các nước bạn và các hãng hàng không tổ chức gần 300 chuyến bay đưa hơn 80.000 người Việt từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn.

Việc đưa công dân về nước phải phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn ra trên thế giới, ở trong nước và năng lực cách ly trong nước.

Do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 xuất hiện và lây lan nhanh ở một số nước trên thế giới, ngày 5/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản ban hành yêu cầu hạn chế các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên đán.

Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các Bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải thông báo, thống nhất và Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Thông tin từ các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài cũng cho biết hiện có rất nhiều người Việt Nam đăng ký về nước từ nay cho đến Tết Nguyên đán.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để lên kế hoạch, phương án đưa các công dân có nhu cầu thật sự khẩn thiết về nước sao cho phù hợp với diễn biến, tình hình dịch bệnh cũng như năng lực cách ly trong nước.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59663 sec| 622.227 kb