Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Chiều ngày 29/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh thông xe Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Cùng với hợp phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (QL1) đã được khai thác, thời gian di chuyển 170km từ Hà Nội tới Lạng Sơn chỉ còn 2 tiếng.

Dự án được khởi công năm 2015, tuy nhiên phải đến giữa năm 2017 dự án mới được tái khởi động. Tuyến cao tốc có chiều dài 64km, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường cao tốc nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Hà Nội - Hữu Nghị và nằm song song với tuyến Quốc lộ 1A. Tuyến đường đã rút ngắn thời gian lưu thông Hà Nội - Lạng Sơn từ 3,5 giờ xuống còn khoảng 2,5 tiếng đồng hồ so với tuyến Quốc lộ 1A.

Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
 Hình ảnh đường cao tốc Hà Nội- Lạng Sơn.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn là Dự án giao thông quy mô lớn, thuộc tuyến giao thông huyết mạch, trọng yếu, kết nối các tuyến hành lang kinh tế quan trọng, là một trong những cửa ngõ giao thương đường bộ lớn nhất về xuất - nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam và Trung Quốc.

Tuyến cao tốc đảm bảo quốc phòng, không chỉ của hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn mà của các các địa phương vùng Bắc Bộ. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm ùn tắc trên Quốc lộ 1; thúc đẩy việc giao thương hàng hóa; phát triển du lịch, dịch vụ... của các địa phương và cả khu vực.

Trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng tuyến Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã gặp phải nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoàn thành, nhưng với sự nỗ lực cố gắng rất lớn hai tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang; sự làm việc có trách nhiệm và chuyên nghiệp của chủ đầu tư; sự vào cuộc của các nhà thầu; sự tham gia của các ngân hàng; sự chỉ đạo hiệu quả của Bộ GTVT, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành khác, nên chỉ sau chưa đầy 2  năm khởi động lại, công trình đã cơ bản hoàn thành và được thông xe kỹ thuật.

Cách đây hơn 1 năm (tháng 3/2018), hợp phần QL1 đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, giúp nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn.

Đến nay, hợp phần cao tốc đã hoàn thành, cùng với hợp phần QL1 đã được khai thác, thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Lạng Sơn rút ngắn chỉ còn 2 tiếng, so với 3 tiếng trước đây. Cung đường hiện đại phục vụ dân sinh và đóng vai trò động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - không chỉ riêng đối với tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35216 sec| 634.156 kb