Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thư của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội

Thư của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội
Người Đưa Tin trân trọng đăng tải thư của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội (4/4/1955-4/4/2022).

Các đồng chí cán bộ, hội viên thân mến!

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội (04/4/1955 - 04/4/2022) trong bối cảnh tình hình thế giới đang có những diễn biến phức tạp, khó lường; dịch bệnh Covid-19 tuy được kiềm chế nhưng vẫn tiếp tục bùng phát, lây lan ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có nước ta. Tình hình đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam chúng ta. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng đoàn, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp Hội và hội viên, chúng ta vẫn triển khai khá toàn diện các lĩnh vực công tác với nhiều hình thức mới phù hợp điều kiện, hoàn cảnh thực tế của mỗi đơn vị, địa phương và đã đạt được những kết quả tích cực trong quý I vừa qua.

Thư của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội
Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền.

Nhìn lại 67 năm xây dựng và phát triển với biết bao khó khăn đã vượt qua, bằng sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi vì tôn chỉ, mục đích đã định, các thế hệ hội viên Hội Luật gia Việt Nam có thể tự hào khẳng định rằng, lịch sử của giới luật gia Việt Nam luôn gắn liền với lịch sử của đất nước và dân tộc Việt Nam. Trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ luật gia Việt Nam đã cùng toàn dân chịu đựng hy sinh, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống, đóng góp trí tuệ cùng toàn Đảng, toàn dân giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Thư của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra trong hai ngày 12, 13/9/2019, đã bầu ra Ban chấp hành Hội khóa XIII gồm 114 đồng chí. 

Kể từ ngày thành lập đến nay dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức 13 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc và không ngừng phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Từ chỗ chỉ có 40 hội viên, hiện nay, Hội đã có gần 70.000 hội viên. Hội viên của Hội gồm những luật gia lão thành với nhiều quý báu về chuyên môn và thực tiễn, và các luật gia trẻ đầy hoài bão, đã và đang công tác tại các cơ quan Nhà nước thuộc các ngành lập pháp, hành pháp và tư pháp, hoạt động trong tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, , quốc phòng và an ninh. Trong các giai đoạn phát triển, nhiều hội viên của Hội được giao những cương vị trọng yếu trong các cơ quan cấp cao của Đảng và Nhà nước. Hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận, bạn bè quốc tế trân trọng. Trong mọi hoàn cảnh, Hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, Hội Luật gia Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương độc lập hạng Nhất vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và Huân chương Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Niềm tự hào đó sẽ luôn là động lực mạnh mẽ để Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục giữ vững vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, bởi đây là thời kỳ có tính cấp bách phải nhanh chóng nâng cao dân trí về pháp luật để mỗi người dân có đủ điều kiện và hiểu biết thực hiện quyền dân chủ và nghĩa vụ công dân của mình với Nhà nước.

Các đồng chí cán bộ, hội viên thân mến!

Năm nay là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Hội và chúng ta đang chuẩn bị tổ chức sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ này để đánh giá kết quả hoạt động từ sau Đại hội XIII đến nay, quyết định các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra cho cả nhiệm kỳ 2019 - 2024 và những tháng còn lại của năm 2022. Do vậy, đòi hỏi các cấp hội và toàn thể hội viên Hội Luật gia Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác, sáng tạo những cách làm hay, những mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp điều kiện cụ thể ở mỗi địa phương, đơn vị trong bối cảnh vừa đẩy mạnh hoạt động vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị.

Phát huy truyền thống vẻ vang 67 năm xây dựng và phát triển của Hội, tôi tin tưởng rằng, các cấp hội và hội viên Hội Luật gia Việt Nam chắc chắn sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Thân ái!

Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam

Theo nguoiduatin.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61964 sec| 646.672 kb