Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thứ trưởng bộ Y tế đề xuất Hải Dương tăng thời gian giãn cách xã hội

Thứ trưởng bộ Y tế đề xuất Hải Dương tăng thời gian giãn cách xã hội
Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị tăng thời gian giãn cách xã hội toàn tỉnh Hải Dương sau khi nhận định tình hình dịch tại đây cơ bản được kiểm soát.

Ngày 18/2, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến Hải Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hải Dương nói chung và TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng nói riêng đã thực hiện tốt chỉ thị 05 của Chính phủ. Việc phong toả toàn bộ TP. Chí Linh và cách ly 2.340 công nhân của Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam được đánh giá là quyết định đúng đắn và kịp thời.

Thứ trưởng bộ Y tế đề xuất Hải Dương tăng thời gian giãn cách xã hội
Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Sơn trong buổi làm việc với tỉnh Hải Dương. Ảnh: Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng bộ Y tế đã đề xuất với UBND tỉnh về việc tăng thời gian giãn cách trên toàn tỉnh Hải Dương. Đồng thời, sớm có phương án đảm bảo an toàn cho công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp khi tái sản xuất tại TP. Chí Linh, Hải Dương, thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trên địa bàn.

Qua kiểm tra các bệnh viện dã chiến số 1, số 2 và số 3, các điểm nóng, các khu cách ly tại tỉnh Hải Dương, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh nói chung và TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng nói riêng.

VietNamNet dẫn lời nhận xét của Thứ trưởng Sơn: "Dịch phát hiện trong hoàn cảnh bị động nhưng Hải Dương đã huy động nguồn lực nhanh chóng, nỗ lực và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống. Việc xây dựng cơ sở cách ly tập trung nhanh chóng, thần tốc và giao trách nhiệm cho lực lượng quân đội là đúng đắn".

Thứ trưởng bộ Y tế đề xuất Hải Dương tăng thời gian giãn cách xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra tại khu cách ly của trường Mầm non Cẩm Phúc thuộc xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ảnh: Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết, đến nay, đã 23 ngày kể từ khi Hải Dương ghi nhận ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên và 3 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Thăng , dịch COVID-19 ở Hải Dương có sự khác biệt so với nơi khác do đây là chủng virus mới, có tốc độ lây lan mạnh. Bên cạnh đó, dịch phát ra ở doanh nghiệp là Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam, nơi có nhiều công nhân (2.300 công nhân), sinh hoạt chung, ăn uống, giao tiếp chung.

Dịch lại diễn ra vào dịp cận Tết nên việc phòng chống gặp nhiều khó khăn. Do những yếu tố trên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hải Dương phải nỗ lực hơn nhiều lần.

VnExpress trích lời chia sẻ của ông Phạm Xuân Thăng: “Luồng dư luận cho rằng Hải Dương chậm chạp, thiếu quyết đoán trong một số tình huống, một số thời điểm khiến dịch bùng phát là không chính xác. Phải nhìn lại đa chiều toàn bộ lộ trình chống dịch ở Hải Dương sẽ thấy rõ điều đó.

Đến nay, có thể nói, tình hình ở Hải Dương đã được kiểm soát. Chúng tôi thống nhất chiến lược truy vết nhanh, khoanh vùng xét nghiệm thần tốc trên diện rộng và cách ly kịp thời để sớm ngăn chặn dịch bệnh”.

Về ổ dịch Cẩm Giàng, ông Thăng cho biết đây là ổ dịch nguy hiểm nhất của tình Hải Dương. Toàn bộ các doanh nghiệp tại Cẩm Giàng sẽ phải xét nghiệm cho công nhân trước khi tái sản xuất. Nếu xuất hiện công nhân nhiễm tại phân xưởng nào thì cách ly toàn phân xưởng đó.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41420 sec| 646.352 kb