Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng Anh bắt đầu bình phục, có thể trao đổi với các bộ trưởng

Thủ tướng Anh bắt đầu bình phục, có thể trao đổi với các bộ trưởng
Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bắt đầu bình phục sau đợt điều trị tích cực do mắc Covid-19.

Vietnam Plus dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, bộ trưởng nhà ở Anh Robert Jenrick ngày 18/4 xác nhận, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có một số trao đổi với các bộ trưởng, sức khỏe của ông đang dần hồi phục.

Thủ tướng Anh bắt đầu bình phục, có thể trao đổi với các bộ trưởng
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Stuff

Phát biểu họp báo thường nhật của chính phủ, ông Jenrick : “Ông ấy đang nghỉ ngơi và hồi phục tại Chequers (nơi nghỉ dưỡng của thủ tướng Anh ở miền quê Buckinghamshire), ông ấy đang thực hiện theo khuyến nghị của bác sỹ riêng. Ông ấy đã có một số trao đổi với các bộ trưởng, nhưng hầu hết là với văn phòng riêng của ông tại Phố Downing".

Trước đó, ông Boris Johnson đã được xuất viện vào ngày 12/4. Tờ Telegraph đã dẫn lời một vài người bạn của ông Johnson tiết lộ thủ tướng 55 tuổi của nước Anh đã có thể tự ngồi dậy và đi bộ ngắn sau thời gian được tích cực chữa trị tại bệnh viện St Thomas.

Người phát ngôn của ông Johnson chỉ cho biết ông được cho xuất viện để tiếp tục hồi phục tại Chequers, một trang viên ở ngoại ô London.

Sau khi xuất viện, ông Boris Johnson đã đăng tải một video bày tỏ sự tri ân với đội ngũ nhân viên y tế đã điều trị, chăm sóc cho mình, Tuổi Trẻ phản ánh.

Ông Johnson nói: "Không nghi ngờ gì, các nhân viên y tế đã cứu mạng tôi. Không ngôn từ nào có thể diễn tả những gì mà tôi nợ họ".

Không chỉ vậy, ông Johnson còn nhắc tên cụ thể và cảm ơn nhiều y tá trước khi nói thêm: “Tôi hy vọng các bạn không phiền lòng nếu tôi đặc biệt nói tới hai y tá đã túc trực bên giường của tôi suốt 48 tiếng khi mọi chuyện có thể diễn biến theo một hướng khác. Đó là Jenny, người New Zealand và Luis sống gần Porto, Bồ Đào Nha”.

“Cuối cùng cơ thể tôi bắt đầu có đủ oxy là nhờ suốt cả đêm, trong từng giây, họ đều quan sát, suy nghĩ, chăm sóc và cung cấp những can thiệp y tế mà tôi cần”, ông Johnson nói.

Ông Johnson nhập viện hôm 5/4, sau 10 ngày nhiễm Covid-19, và được chuyển vào phòng hồi sức tích cực một ngày sau đó.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44608 sec| 633.875 kb