Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng Đức âm tính với virus SARS-CoV-2

Thủ tướng Đức âm tính với virus SARS-CoV-2
Ngày 23/3, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert hông báo, trong lần xét nghiệm đầu tiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2. Các cuộc xét nghiệm tiếp theo sẽ được thực hiện trong những ngày tới.

Theo ông Seibert, tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Merkel vẫn ổn định và bà vẫn làm việc cũng như điều hành công việc của chính phủ trong thời gian tự cách ly tại nhà. Thay mặt Thủ tướng Merkel, người phát ngôn Chính phủ Đức cũng gửi lời cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của người dân đối với tình hình sức khỏe của bà.

Trước đó, sau khi đọc bản tuyên bố về những biện pháp bổ sung của Chính phủ Đức nhằm hạn chế sự bùng phát của đại dịch COVID-19 trên toàn nước Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã tình nguyện cách ly tại nhà trong ít nhất 14 ngày. Theo ông Steffen Seibert, bà Merkel đã tiếp xúc với bác sĩ riêng hôm 20/3 và vị bác sĩ này sau đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Đức âm tính với virus SARS-CoV-2
Thủ tướng Đức tự cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc người nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

Bà Merkel cảnh báo nước Đức đang đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ sau Thế chiến II khi bước vào cuộc chiến chống Covid-19. 

Đức hiện ghi nhận hơn 27.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó 115 trường hợp tử vong, là vùng dịch lớn thứ ba châu Âu, sau Italy và Tây Ban Nha, song tỷ lệ tử vong ở Đức chỉ 0,37%.

Bà Merkel đã đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt hơn để ứng phó Covid-19, trong đó có lệnh cấm tụ tập trên hai người nếu không phải người nhà hoặc liên quan đến công việc trong ít nhất hai tuần tới.

Chính quyền nước này gần đây đã đóng cửa các trường học, nhiều doanh nghiệp và địa điểm công cộng để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Các nhà hàng cũng chỉ được phép phục vụ khách mua đồ mang đi, trong khi các tiệm làm tóc, tiệm massage và tiệm xăm buộc phải đóng cửa.

Ở nơi công cộng, người dân phải duy trì khoảng cách tối thiểu ít nhất 1,5 mét. Một số bang tại Đức, gồm Bavaria, Saarland và Saxony, đã thông báo giờ giới nghiêm, trong đó người dân chỉ được phép rời khỏi nhà vì những lý do thực sự cần thiết.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết nước này sẽ tài trợ tài chính cho các bệnh viện và các cơ sở y tế để tăng gấp đôi số giường điều trị tăng cường tại Đức trong những ngày tới, dù hiện Đức đã có sẵn 28 ngàn giường điều trị tăng cường, cao nhất tại châu Âu và cao gấp 3-4 lần các nước như Pháp hay Anh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57949 sec| 633.586 kb