Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng Malaysia tuyên bố bất ngờ về chuyến bay mất tích bí ẩn MH370

Thủ tướng Malaysia tuyên bố bất ngờ về chuyến bay mất tích bí ẩn MH370
Phát biểu trên kênh truyền hình của Úc, ông Mahathir tuyên bố: “Miễn là còn hy vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục nghĩ đến nhiều cách và nhiều phương tiện để tìm kiếm” chiếc máy bay xấu số.

Cuộc tìm kiếm về chiếc máy bay mất tích MH370 đến nay vẫn đang là một ẩn số đối với thế giới, cuộc tìm kiếm chính thức do Malaysia, Trung Quốc và Úc thực hiện đã ngừng vào tháng 1/2017 sau khi tiêu tốn đến 150 triệu USD. 

Cuộc tìm kiếm thứ hai cũng kết thúc vào năm ngoái sau 90 ngày tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương mà không mang lại kết quả. Những nhà tìm kiếm đã quần thảo trên 112,000 km vuông trên biển nhưng không mang lại kết quả.

Vào tháng 7 năm ngoái, các nhà chức trách Malaysia khẳng định đã thất bại trong việc tìm ra lý do của sự mất tích của chuyến bay này dù nhiều giả thuyết được đặt ra.

Phát biểu trong một cuộc họp báo gần Thủ Đô Kuala Lumpur, nhà điều tra hàng đầu Kok Soo Chon cho biết MH370 đã quay trở lại Malaysia dưới sự điều khiển bằng tay nhưng chưa rõ liệu máy bay có được phi công lái hay có một sự can thiệp bất hợp pháp nào đó.

Ông Chon cũng vạch ra nhiều nhân tố khả nghi về chuyến bay bao gồm tinh thần của phi công, sự trục trặc của máy bay.

“Sự mất tích của MH370 cùng những nỗ lực tìm kiếm chưa từng gặp trong lịch sử hàng không dân dụng”, của Malaysia cho hay.

Thủ tướng Malaysia tuyên bố bất ngờ về chuyến bay mất tích bí ẩn MH370
Sự mất tích của MH370 chưa từng gặp trong lịch sử hàng không dân dụng

Theo CNN, Thủ tướng Malaysia Mahathir đã hứa với gia đình các nạn nhân của chuyến bay mất tích bí ẩn suốt 5 năm qua, MH370 rằng lực lượng chức năng nước này sẽ tiếp tục tìm kiếm máy bay.

Phát biểu trên kênh truyền hình của Úc, ông Mahathir tuyên bố: “Miễn là còn hy vọng, chúng tôi sẽ tiếp tục nghĩ đến nhiều cách và nhiều phương tiện để tìm kiếm” chiếc máy bay xấu số.

“Chúng tôi định sẽ tiếp tục” cuộc tìm kiếm, Thủ tướng nói với Danica Weeks, vợ một hành khách trong số 239 người thiệt mạng trên chuyến bay MH370 mất tích năm 2014. “Mất máy bay chỉ là một chuyện, nhưng mất con người còn là chuyện hơn thế nữa", ông Mahathir .

 “Bạn không thể ngủ khi nghĩ về điều đã xảy ra, bạn sẽ luôn tự đặt câu hỏi và không có câu trả lời”, vị quan chức cho biết.  

Được biết, MH370 đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" của Australia, ông Mahathir cho hay: "Một trong những điều tôi nghe được ngay từ đầu là máy bay đã bị không tặc. Tuy nhiên, một chiếc máy bay lớn đến như vậy nếu rơi xuống biển hoặc mặt đất chắc chắn phải để lại dấu vết. Nhưng thực tế, cứ như là máy bay bốc hơi không tăm tích vậy".

Cho tới thời điểm hiện tại, dấu vết duy nhất của MH370 là một vài mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển phía đông châu Phi và các đảo lân cận, cách xa nơi các chuyên gia tin là hiện trường máy bay gặp nạn.

Thủ tướng Malaysia cũng bác bỏ đồn đoán về vai trò của phi công trong vụ mất tích MH370. Theo ông, người này có bề dày bay và không có động cơ rõ ràng để gây tội ác.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.33064 sec| 634.555 kb