Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đội tìm kiếm MH370 quyết định tiến vào rừng rậm Campuchia

Đội tìm kiếm MH370 quyết định tiến vào rừng rậm Campuchia
Nhà sản xuất video Ian Wilson sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm mới nhất của mình vào tháng 10. Mặc dù địa điểm mà Wilson sẽ được thả xuống từ trực thăng khá rậm rạp nhưng ông có thể băng qua để đến vị trí chỉ định nhờ một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm.

Chuyên gia công nghệ Ian Wilson đề xuất đến một khu vực cách ba dặm từ nơi ông tuyên bố chính xác tìm thấy máy bay MH370 của Malaysia mất tích trong rừng rậm Campuchia thông qua hình ảnh trên Google Maps.

Ông Wilson nói rằng ông cần một hướng dẫn để dẫn dắt ông băng rừng hai ngày qua địa hình miền núi phía tây thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Nhà sản xuất video Ian Wilson sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm của mình vào tháng 10. Mặc dù địa điểm mà Wilson sẽ được thả xuống từ trực thăng khá rậm rạp nhưng ông có thể băng qua để đến vị trí chỉ định nhờ một hướng dẫn viên giàu .

Đội tìm kiếm MH370 quyết định tiến vào rừng rậm Campuchia
Cuộc tìm kiếm MH370 trong rừng rậm Campuchia vẫn tiếp tục.

"Bất kỳ khu rừng nhiệt đới nào ở Campuchia đều được đánh dấu, nhưng bạn cần ai đó hướng dẫn”, Kevin - người cho Wilson thuê trực thăng cho biết.

Milne - một điều tra viên tư nhân và người sáng lập Unicorn Aerospace - nói riêng với Daily Star Online: "Việc dùng trực thăng bay qua rừng rậm Campuchia hầu như vô dụng, không thể nhìn rõ bên trong bởi những tán cây rừng mọc dày đặc. Chỉ có cách băng rừng thực địa mới tìm ra manh mối”.

"Tôi biết điều này từ kinh nghiệm đầu tiên của việc điều tra các máy bay và máy bay trực thăng tại các khu vực rừng nhiệt đới trong quá khứ.

"Google phải xác nhận tính xác thực của hình ảnh và tọa độ ngay lập tức, miễn là hình ảnh được coi là xác thực", ông Milne nói.

Ian Wilson là người tin rằng MH370 đang nằm trong khu rừng rậm gần Thủ đô Pnom Phenh, Campuchia dựa trên hình ảnh của Google Maps.

Hình ảnh trên Google Maps cho thấy một vật thể hình máy bay dài khoảng 70m, gần tương tự với chiều dài 63,7m của chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370.

Các hồ sơ do bộ Giao thông vận tải Malaysia đưa ra cho thấy hành trình của chiếc máy bay thuộc Malaysia Airlines có bay qua không phận Campuchia. Tuy nhiên không nhiều chuyên gia tin rằng MH370 đã rơi xuống khu vực này.

Wilson quan điểm cùng Milne rằng, dấu vết của MH370 trong rừng Campuchia phải được xác nhận bằng đôi chân và ông đang có kế hoạch đi thực địa đến vị trí đã xác định bằng cách băng rừng trong vài tuần tới.

Ông Wilson đã tiếp cận trực thăng Campuchia - nơi cung cấp các tour du lịch - để giúp ông  làm sáng tỏ hàng không lớn nhất mọi thời đại.

Và công ty đã đồng ý đưa Wilson thực hiện hành trình tìm kiếm của mình chỉ trong vài tuần. Theo kế hoạch mà Wilson tiết lộ, trực thăng sẽ thả ông cách vị trí được xác định là nơi MH370 ‘hạ cánh” chừng 3 dặm, sau đó ông sẽ tiến hành băng rừng bằng đường bộ với sự hướng dẫn của chuyên gia bản địa. Chi phí để thuê trực thăng Wilson sẽ phải trả khoảng 4.000 USD.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15871 sec| 634.742 kb