Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thủ tướng yêu cầu không dùng tên 'trạm thu giá'

Thủ tướng yêu cầu không dùng tên 'trạm thu giá'
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm, nhưng không được gọi là trạm thu giá.

Ngày 2/6, trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã về vấn đề dư luận quan tâm là tên gọi của các trạm thu phí giao thông BOT.

Theo đó, Bộ Giao thông xin được nghiên cứu tiếp để đưa ra tên gọi phù hợp.

Thủ tướng yêu cầu không dùng tên 'trạm thu giá'
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. 

Theo Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, phí giao thông BOT cũng tương tự như học phí và viện phí, trong đó, viện phí dù đã được điều chỉnh để tiếp cận giá trị trường nhưng vẫn có tên gọi như vậy, nên không việc gì phải đổi tên để tạo tâm lý không tốt trong người dân. Quan điểm của Bộ Công an cũng là nên giữ tên gọi là trạm thu phí BOT.

Kết luận vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu thêm, nhưng không được gọi là trạm thu giá.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhấn mạnh, không tăng giá điện trong năm 2018; cân nhắc kỹ thời điểm, mức độ điều chỉnh giá dịch vụ y tế, giáo dục.

Điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa phù hợp; sử dụng tổng thể các công cụ để kiểm soát lạm phát. "Đây là cuộc thử thách của chúng ta trong năm nay, là bài toán, dấu hỏi lớn cùng với bài toán tăng trưởng", Thủ tướng nói.

Lãnh đạo Chính phủ cũng chỉ đạo các bộ ngành liên quan theo dõi diễn biến giá cả vật liệu xây dựng và thị trường bất động sản, đặc biệt chú trọng tới quản lý giá thép, đảm bảo nguồn cung khi nhu cầu vật liệu cho xây dựng tăng cao.

Trong lĩnh vực vận tải, ông yêu cầu tiếp tục rà soát các dự án, hoàn tất đàm phán với các nhà đầu tư và ngân hàng để điều chỉnh giảm phí BOT tại các trạm đã quyết toán theo nguyên tắc ưu tiên giảm phí hơn giảm thời gian hoàn vốn.

Đối với một số vấn đề xảy ra tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hoá Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm; đồng thời tổ chức lại một cách căn bản Liên đoàn này.

Tú An (Tổng hợp theo Zing, VnE, NLĐO)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16537 sec| 629.695 kb