Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thua sốc đội bét bảng, MU tự mình dâng cúp vô địch cho Man City

Thua sốc đội bét bảng, MU tự mình dâng cúp vô địch cho Man City
Với việc thua 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford trước West Brom, MU đã giúp Man City đăng quang ngôi vô địch sớm.

Sau chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 trước Tottenham ở lượt đấu hôm 14/4, CLB Man City có thể thoải mái ngồi nhà dõi theo trận đấu giữa Man Utd và West Brom ở lượt đấu muộn.

Do khoảng cách giữa Man City và Man Utd được nới rộng lên thành 16 điểm (cả hai đội đều thi đấu ít hơn 1 trận), nên nếu “quỷ đỏ” trắng tay trên sân nhà Old Trafford, nửa xanh thành Manchester sẽ chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh trước 5 vòng đấu.

 Lợi thế sân nhà, đội hình đẳng cấp hơn và đối thủ chỉ là đội bét bảng, nhưng không ngờ MU lại thua trận.

Thua sốc đội bét bảng, MU tự mình dâng cúp vô địch cho Man City
MU (áo đỏ) thi đấu quá thiếu chắc chắn

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Rodriguez ở phút 73 sau một tình huống đánh đầu cận thành. Xét về cục diện trận đấu, MU chơi không quá thua kém trước West Brom nên thất bại có phần đáng tiếc. Tuy nhiên, họ chẳng thể trách ai, chỉ có thể tự trách bản thân đã quá bệ rạc.

Đội chủ nhà nhập cuộc chủ động và chơi tấn công ngay từ đầu trận. Đáng ngạc nhiên là West Brom không hề tỏ ra nao núng, bình tĩnh chống trả và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành De Gea.

Chính West Brom mới là đội có pha bóng nguy hiểm đầu tiên và chỉ có tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha mới cứu được bàn thua cho đội chủ nhà.

Phút 35, Lukaku có cơ hội đối mặt thủ thành Ben Foster nhưng do chân sút người Bỉ xử lý chậm, tạo điều kiện để “người gác đền” bên kia chiến tuyến kịp lao ra bắt gọn bóng.

Đầu hiệp 2 vẫn là Lukaku được trao cơ hội nhưng một lần nữa anh không thắng được Ben Foster ở góc hẹp.

West Brom có cảm giác như chịu trận trước những pha tấn công của Man Utd để chờ thời cơ tung ra đòn quyết định với “quỷ đỏ”. Chính từ một tình huống đá phạt góc ở phút 72, đội khách gây choáng váng cho Man Utd bằng bàn thắng mở tỉ số.

Bàn thắng giúp West Brom càng có lý do để lui về phòng ngự bảo toàn tỉ số mong manh trong hơn 10 phút cuối trận. Trong lúc đó, HLV Mourinho quyết định tung nốt “gà son” Marcus Rashford vào sân thay thế A.Young nhằm lật ngược thế cờ.

Tuy nhiên, nỗ lực của đội chủ nhà là không đủ để giữ lại chí ít 1 điểm tại sân Old Trafford. Kịch bản khó lường nhất đã xảy ra. Man Utd cuối cùng tự tay dâng chiếc cúp cho Man City trên sân nhà của mình, dù trước đó tìm mọi cách khiến đối thủ không thể đăng quang tại Etihad!!!

MU thua bởi họ tự đánh mất đẳng cấp của mình, song cũng phải dành lời khen ngợi cho thủ thành Foster bên phía West Brom. Cựu thủ môn của MU chơi rất hay trong lần trở lại Old Trafford, anh có tới bốn lần cứu thua cho đội khách ở trận đấu này. Sự chính xác trong những pha cản phá của Foster đã giúp đội khách giữ sạch mành lưới.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16564 sec| 633.781 kb