Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thực hư 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc ngàn tỷ

Thực hư 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc ngàn tỷ
Những hình ảnh thân chuối nằm trong khối bê tông ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khiến dư luận dậy sóng. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

Những ngày qua, trên mạng lan truyền một loạt các hình ảnh về dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đặc biệt, điều khiến dư luận chú ý là tại một vị trí dải phân cách cứng bằng bê tông trên tuyến cao tốc lộ ra nhiều đoạn thân chuối lẫn kèm bê tông, ống nhựa...

Thực hư 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc ngàn tỷ
Hình ảnh bê tông trộn lẫn thân chuối khiến dư luận hoang mang.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hình ảnh này được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng khiến nhiều người dân hoang mang lo lắng. Nhiều ý kiến trái chiều cũng xuất hiện.

Số ít dư luận cho rằng, việc bỏ thân chuối vào bê tông là dụng ý về mặt kỹ thuật của đơn vị thi công. Tuy nhiên, phần đa ý kiến lại cho rằng ở đây có điều khuất tất, có sự gian dối, nghi ngờ nhà thầu thi công đã thay bê tông cốt thép bằng “bê tông cốt chuối”.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẳng định "không có chuyện bê tông cốt chuối" ở dự án cao tốc.

Theo ông Thành, qua quan sát những hình ảnh lan truyền trên cộng đồng mạng có thể thấy đó là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Ông Thành giải thích để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê tông liền sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê tông nên người ta dùng vật liệu mềm để độn vào.

Thực hư 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc ngàn tỷ
Thực ra, việc lót thân chuối, xốp vào bê tông là một trong những kỹ thuật của xây dựng. Hình ảnh do PV ghi nhận vào tháng 8/2018 tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

"Người ta thường dùng xốp, vải hoặc cây chuối độn vào đều được. Sau mình hoàn thiện cho nó vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật chứ có phải cốt thay thép bằng chuối đâu", ông Thành nói thêm.

Tiến hành tìm hiểu khách quan sự việc, PV cũng đã từng ghi nhận được nhiều hình ảnh "độn" xốp, chuối... trong quá trình thi công dự án này. Vấn đề này được các chuyên gia xây dựng cầu đường trả lời chúng tôi rằng đó là chuyện bình thường, cần chừa lại khoảng rỗng để lắp đặt các thiết bị khác nên đơn vị thi công đã lót thân chuối, xốp.

Như tin đã đưa, ngày 2/9 vừa qua, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng đã chính thức thông xe toàn tuyến dài hơn 139km. Tuyến cao tốc này giúp rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng khoảng 1.5 giờ so với đi trên QL1A.

Lê Nhâm Thân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18011 sec| 633.781 kb