Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thực hư gửi xe 3 ngày ở viện Nhi Trung ương hết 1,7 triệu đồng

Thực hư gửi xe 3 ngày ở viện Nhi Trung ương hết 1,7 triệu đồng
Đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trên vé xe có ghi chú đầy đủ các quy định về việc gửi xe, đơn vị khuyến cáo trên thẻ xe là quý khách không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh chi phí.

Những ngày qua, tài khoản facebook CheRyl Linh có đăng tải đoạn clip phản ánh người nhà bệnh nhân đưa con lên bệnh viện Nhi Trung ương (TP.Hà Nội) thăm khám để xe 3 ngày bị tính 1,7 triệu đồng phí gửi xe trong khi tiền thuốc chỉ hết 1/2 tiền vé xe.

Nội dung đoạn clip ghi lại: Một cặp vợ chồng đưa con đến bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị, có gửi xe ô tô ở bãi đỗ xe của bệnh viện. Sau hơn 3 ngày cháu bé được xuất viện, hai vợ chồng ra lấy ô tô để về quê thì bất ngờ được bảo vệ thông báo số tiền gửi xe cho 3 ngày là hơn 1,75 triệu đồng.

Quá “sốc” trước việc giá vé gửi xe ô tô được thông báo còn đắt hơn tiền mua thuốc cho con (theo là hết 780 ngàn đồng), cặp vợ chồng đã thắc mắc, tranh cãi với bảo vệ bệnh viện. Phía bảo vệ bệnh viện đã đưa ra tờ thông báo về giá vé gửi xe và cho biết đó là giá thu theo quy định.

Thực hư gửi xe 3 ngày ở viện Nhi Trung ương hết 1,7 triệu đồng
Gửi xe 3 ngày hết 1,7 triệu. (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau đó, do người nhà bệnh nhân vẫn tiếp tục kêu đắt và không chấp nhận nên một người đàn ông đội mũ cối, mặc áo cộc tay được cho là thuộc lực lượng bảo vệ bệnh viện xuất hiện và giải thích việc thu vé theo ngày là 450 ngàn đồng/ngày.

Theo chị Linh chủ nhân đoạn clip đăng tải trên facebook, con trai 14 tháng tuổi của vợ chồng chị bị viêm phổi cấp nhập viện lúc 1h đêm. Sau khi được các bác sĩ điều trị chiều 31/8, con chị được xuất viện. Và khi lấy xe ô tô ra về thì vợ chồng chị khá bất ngờ được thông báo tiền gửi xe hết 1,75 triệu đồng.

Sau khi vợ chồng chị Linh bày tỏ thắc mắc với đường dây nóng trong tờ nội quy thì cuối cùng chỉ phải trả 1,25 triệu đồng. Tuy nhiên, việc thu tiền không có hóa đơn, khi xin hoá đơn thì không có, không có bất cứ giấy tờ gì…

Chị Linh cho hay, gia đình chỉ mong muốn các bậc phu huynh khác nắm rõ sự việc để tìm nơi gửi xe cho hợp lý. Sau này, nếu bệnh viện hoặc có cơ quan chức năng nào đó vào cuộc thì hy vọng làm cho rõ ràng minh bạch chứ đơn giá như thế này thì không thể chấp nhận được. Nếu có thể thì nên có quy định gửi xe riêng cho người nhà bệnh nhân.

Liên quan tới vấn đề này, sáng 2/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Phía bệnh viện không trực tiếp thu phí xe và cũng không được sử dụng nguồn đó mà do một đơn vị độc lập thu theo quy định của UBND TP.Hà Nội được quy định vào tháng 12/2017. Mọi việc đúng sai như nào chúng tôi chưa thể xác định mà phải chờ các cơ quan xác định làm rõ”.

Vị này cho hay: “Trên vé xe có ghi chú đầy đủ các quy định về việc gửi xe, có thể người nhà bệnh nhi không đọc kỹ vé gửi xe cũng như thông tin về giá vé, block tính giá và phí gửi qua đêm tại bệnh viện. Chúng tôi khuyến cáo trên thẻ giữ xe là quý khách không nên gửi xe quá 60 phút để tránh phát sinh nhiều phí gửi xe và đảm bảo đáp ứng nơi đỗ xe cho người nhà đưa bệnh nhân khác đến khám và điều trị”.

Thế Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16922 sec| 634.297 kb