Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thực hư vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến nhà hỏa táng tại Đồng Tháp

Thực hư vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến nhà hỏa táng tại Đồng Tháp
Khi xuất viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé gái đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ống thở. Gia đình lo sợ bệnh tình của bé gái sẽ lây nhiễm cho các bé nhỏ ở nhà nên đã đưa thẳng đến nhà hỏa táng.

Theo báo Thanh niên, sáng ngày 26/11, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã xác minh, làm rõ nội dung đăng trên mạng về việc một bé gái 4 tháng tuổi bị bệnh nặng còn thở, nhưng được đưa vào nhà hỏa táng để hỏa thiêu. Nội dung video phát tán trên không đúng như xác minh của công an.

Quá trình xác minh, ngày 11/11, bé gái N.T.K.N. (sinh ngày 2/7/2020) được gia đình đưa đến Đa khoa TP Sa Đéc điều trị. Đến trưa ngày 23/11, bệnh viện cho bé gái xuất viện với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não. Theo giấy chứng nhận của bệnh viện, tiên lượng bé gái khi ra viện là tử vong.

Thực hư vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến nhà hỏa táng tại Đồng Tháp
Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé N. khi xuất viện.

Trước khi xuất viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé gái đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ống thở. Do đó sau khi ra khỏi bệnh viện, gia đình lo sợ bệnh tình của bé gái sẽ lây nhiễm cho các bé nhỏ ở nhà nên đã đưa thẳng đến nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, chờ bé gái ngừng thở để tiến hành hỏa táng.

Khi vào đến nhà hỏa táng, bé gái được để trong quách và nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. 15h chiều cùng ngày, nhân viên nhà hỏa táng phát hiện bé gái vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh nên trình báo Công an, phối hợp đưa trở lại bệnh viện. Đến 19h cùng ngày, bé gái tử vong và được đưa đi hỏa táng.

Khi xảy ra sự việc, nhiều người thấy tình trạng bé gái vẫn còn thở nên đã quay clip, sau đó phát tán trên mạng xã hội. Clip này nhận rất nhiều lượt , bình luận với thái độ phê phán gia đình bé gái.

Chị N.T.H. (SN 1995, mẹ ruột bé gái) cho biết, gia đình rất đau lòng về sự cái chết của con gái. Những ngày qua, gia đình rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc một cháu bé nằm trong quách tại lò hỏa táng, vẫn còn thoi thóp thở. Theo chia sẻ, cháu bé này chỉ mới 4 tháng tuổi, được gia đình đưa đến lò hỏa táng tại TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) mặc dù chưa tử vong. Sự việc trên đã khiến nhiều cư dân mạng xót xa và bức xúc, chỉ trích hành động của gia đình cháu bé là quá nhẫn tâm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.44905 sec| 641.617 kb