Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Gateway tử vong

Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Gateway tử vong
Sáng ngày 13/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy tiến hành thực nghiệm hiện trường tại trường Tiểu học Gateway để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu bé 6 tuổi.

Buổi thực nghiệm hiện trường lần này do Công an quận Cầu Giấy chủ trì với sự có mặt của đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy. Về phía gia đình cháu L. - nạn nhân tử vong trong vụ việc, có sự có mặt của anh L. H. S. - bố cháu bé cùng các bảo vệ quyền lợi của gia đình.

Tài xế Doãn Quý Phiến có mặt để tham gia lần thực nghiệm này, trong khi bà Nguyễn Bích Quy không được dẫn giải đến hiện trường. Trong khi đó, bà Nguyễn Bích Quy hiện chưa được dẫn giải đến hiện trường. Quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa người phụ nữ này đến để tham gia vào quá trình thực nghiệm.

Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Gateway tử vong
Buổi thực nghiệm diễn ra với sự có mặt của nhiều cơ chức năng và các bên liên quan.

Đúng 7h25, bắt đầu làm việc với gia đình cháu nạn nhân (học sinh lớp 1), các luật sư và tài xế Doãn Quý Phiến. Ngay sau đó, tài xế Doãn Quý Phiến lên cabin xe đưa đón bắt đầu thực nghiệm. 

7h30, chiếc xe do tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển đến thực nghiệm tại KTX Học viện Báo chí. Tại đây, công an yêu cầu nam tài xế thực hiện chính xác những gì ông đã làm ngày xảy ra vụ việc.

Tiếp đó, tài xế Doãn Quý Phiến đỗ xe vào bãi, xuống xe khóa cửa bằng khóa từ xa, không kiểm tra lại. Sau đó, ông đi bộ ra nơi gửi xe máy ở sát cổng KTX, lấy xe máy rồi đi về.

Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Gateway tử vong
Tài xế Doãn Quý Phiến thực nghiệm hiện trường.

Liên quan đến vụ việc này, phía luật sư cùng gia đình nạn nhân cho biết họ đã gửi bản kiến nghị gồm 6 nội dung, mong muốn cơ quan tố tụng làm rõ.

Một trong số đó có kiến nghị cần thu thập toàn bộ dữ liệu camera khu vực cổng trường, hành lang, phòng học, phòng y tế của Gateway để làm rõ hành trình di chuyển của nạn nhân hôm 6/8.

Trước đó, ngày 30/8/2019, Cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm điều tra lần 1 để làm rõ nhiều tình tiết liên quan tới tài xế Doãn Quý Phiến. Buổi thực nghiệm tái hiện quá trình xe di chuyển từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tới cổng trường Gateway.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, thực nghiệm hiện trường là hoạt động tố tụng nằm trong giai đoạn điều tra vụ án. Đối với việc thực nghiệm hiện trường có rất nhiều nội dung và phải tiến hành đến khi nào đạt yêu cầu. Còn nội dung nào chưa đạt sẽ làm lại sao cho khách quan nhất.

Trong buổi thực nghiệm, tài xế Phiến lái xe nhưng không có mặt bà Nguyễn Bích Quy.Trước đó, ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố , lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người.

Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố. Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội vô ý làm chết người.

Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) - tài xế lái xe trường Gateway để điều tra hành vi vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35514 sec| 645.742 kb