Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Gia đình bé trai kiến nghị thu thập toàn bộ dữ liệu camera

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Gia đình bé trai kiến nghị thu thập toàn bộ dữ liệu camera
Luật sư đại diện cho gia đình nam sinh tử vong kiến nghị cơ quan điều tra thu thập toàn bộ dữ liệu camera bãi đỗ xe, cổng trường Gateway.

Liên quan đến vụ bé trai L.H.L. tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, Vũ Gia Trưởng (một trong ba luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình bé L.H.L.) cho biết luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang đã gửi 6 kiến nghị cần làm sáng tỏ trong vụ án đến Cảnh sát điều tra Công an quận và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Theo đó, hai luật sư đề nghị thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera lắp tại các vị trí ở cổng Trường Gateway, các hành lang, trong phòng học... để làm rõ quá trình của chiếc ôtô chở bé L. do ông Doãn Quý Phiến lái ngày 6/8.

Đề nghị khám nghiệm bên trong ôtô để thu thập các dấu vết để lại ở rèm cửa, trên balô và các vật dụng của cháu L..

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Gia đình bé trai kiến nghị thu thập toàn bộ dữ liệu camera
Chiếc ô tô thực nghiệm hiện trường vụ bé lớp 1 tử vong Trường Gateway ngày 30/8.

Luật sư cho rằng quy trình đưa đón và quản lý học sinh của Trường Gateway cũng là những tài liệu quan trọng để đánh giá trách nhiệm của người liên quan, vì vậy luật sư đề nghị thu thập tài liệu về trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh bao gồm người đưa đón học sinh, bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp L., người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát...

Luật sư cũng đề nghị thu thập nội dung các cuộc , lấy lời trình bày của những người liên quan ngày xảy ra vụ việc, như ông Phiến, bà Quy, cô giáo chủ nhiệm lớp, người đàn ông trực tiếp bế cháu L. vào phòng y tế nhà trường...

Thông qua luật sư, gia đình cũng đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều... mục đích để làm rõ cháu Lê Hoàng L. có thể chết do suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn hay không?.

Cũng trong chiều 12/9, ông Đinh Minh Tảo (viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy) cho biết đã nhận được đơn của luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình cháu L.H.L. và giao kiểm sát viên thụ lý.

Theo ông Tảo, những kiến nghị nêu trên đã được kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ từ trước theo quy trình điều tra.

"Vụ án vẫn đang trong tiến trình điều tra để làm rõ. Cơ quan điều tra sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường, quy trình nhận bàn giao, quản lý học sinh để từ đó làm rõ trách nhiệm cá nhân với quan điểm sai đến đâu khởi tố đến đó và nếu không khởi tố được cũng lấy đó làm cơ sở để có những kiến nghị giúp hạn chế các sự cố" - ông Tảo nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35399 sec| 634.117 kb