Hôm 18/11, LG đã tung ra một đoạn quảng cáo mới trên truyền hình về OLED TV trong giờ nghỉ giải lao trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022.
Đoạn quảng cáo khá dài này đã phân tích các đặc điểm nổi trội của công nghệ OLED trên TV mà LG đang phát triển so với công nghệ LED truyền thống của nhiều hãng khác.
Tuy nhiên, phía Samsung ngay sau đó đã lên tiếng tố cáo đối thủ cạnh tranh có hành vi “chơi không đẹp” khi ngầm so sánh và “dìm hàng” sản phẩm của hãng.
Trước tranh cãi về việc công ty điện tử Samsung Vina gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý, cho rằng LG vi phạm luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV mới đây, phía LG đã lên tiếng bác bỏ.
Phía đại diện của LG khẳng định, quảng cáo của hãng không phạm luật và không chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào. Theo đó, đối tượng so sánh trong nội dung quảng cáo của LG chỉ là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED.
“LG hiện là nhà sản xuất sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED. TV LED nói chung là các dòng TV sử dùng các đèn LED nền hoặc LED viền để chiếu sáng”, thông cáo từ LG nhấn mạnh.
Trong khi đó, OLED là công nghệ hiển thị hoạt động dựa trên cơ chế điểm ảnh tự phát sáng bằng các diot phát quang hữu cơ.
Phía LG khẳng định, mục đích của video quảng cáo “LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt” nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG.
Quảng cáo của LG chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung, nhưng trong công văn khiếu nại, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng TV LED thông thường trong quảng cáo chính là nhằm nói về TV QLED của họ.
Như vậy Samsung khẳng định công nghệ QLED của hãng chính là công nghệ LED. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Samsung đặt tên QLED khiến công chúng hiểu nhầm công nghệ cùng chung cấu trúc/đẳng cấp với OLED.
Chính vì vậy, LG cho rằng quảng cáo của mình là lời giải thích hợp lý để người dùng nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ, đồng thời chỉ ra những ưu việt của công nghệ OLED giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.
Hiện quảng cáo của LG vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới.
Trong giải thích của mình, LG cũng khẳng định TV công nghệ LED sẽ không thể so sánh được với TV OLED tiên tiến. Về cơ bản, TV OLED sẽ có hiển thị màu đen tuyệt đối hơn, độ tương phản sắc nét hơn, cũng như thiết kế mỏng hơn.
Kết luận lại, LG nhấn mạnh, quảng cáo của hãng muốn gửi đến thông điệp, công nghệ OLED TV với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khác biệt so với công nghệ LED và đang là xu hướng thay thế cho các công nghệ cũ, chứ không phải có ý định “đá xoáy” đối thủ Samsung.
Trên thực tế, chính Samsung cũng từng bị nghi ngờ là có hành vi “cà khịa” LG trong quảng cáo có tên gọi: “Tại sao mọi người nên chọn QLED TV thay vì OLED TV?”
Trong nội dung quảng cáo, Samsung mang đến nhiều thử nghiệm chứng minh tivi QLED của họ vượt trội so với tivi OLED, thậm chí còn có hình ảnh chê bai lỗi burn-in trên sản phẩm của đối thủ.
Được biết, cả LG và Samsung đều cùng ra mắt tivi OLED cỡ lớn đầu tiên vào năm 2013. Nhưng đến năm sau, Samsung đã rút khỏi cuộc chơi tivi OLED do sản lượng tiêu thụ thấp.
Chính vì vậy, Samsung và LG vẫn đang cạnh tranh gay gắt nhằm giành ngôi vị dẫn đầu trên thị trường tivi cao cấp bằng công nghệ sở trường của riêng mình, với LG vẫn giữ cho mình tầm nhìn phát triển công nghệ OLED, trong khi Samsung tìm hướng đi khác bằng công nghệ QLED.