Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Có khả năng đạt thỏa thuận chấm dứt chiến tranh

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Có khả năng đạt thỏa thuận chấm dứt chiến tranh
Tổng thống Trump cũng cho biết có khả năng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được một thỏa thuận chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/6 sau cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Mỹ nếu như cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới tại Singapore diễn ra tốt đẹp.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng cho biết có khả năng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được một thỏa thuận chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Có khả năng đạt thỏa thuận chấm dứt chiến tranh
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Ông tuyên bố "chắc chắn" sẽ mời ông Kim Jong-un tới Mỹ cụ thể là thăm Nhà Trắng nếu hội nghị sắp tới diễn ra suôn sẻ.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ mong muốn bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên. "Bình thường hóa quan hệ là điều mà tôi mong muốn làm. Điều đó tốt cho Triều Tiên... Triều Tiên có một tiềm lực rất lớn bởi người dân của họ thật tuyệt vời, và chúng tôi muốn thấy bình thường hóa quan hệ", ông Trump nói.

Trong khi đó, Thủ tướng Abe cho biết ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Triều Tiên, trong một nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề các công dân Nhật Bản bị bắt cóc và cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng. 

Thủ tướng Abe nhấn mạnh, ông muốn đối mặt trực tiếp với Triều Tiên và đối thoại để giải quyết nhanh chóng vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc.

Ông khẳng định không có sự thay đổi nào trong chính sách của Nhật Bản đối với việc theo đuổi hòa bình thực sự tại Đông Bắc Á. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12/6 tới để bàn về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm Mỹ và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại việc ông Trump thiếu ngoại giao và thiếu sự chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lịch sử này. Tuy vậy, ông Trump khẳng định: "Tôi nghĩ tôi đã chuẩn bị rất tốt. Tôi cho rằng không cần phải chuẩn bị quá nhiều. Vấn đề không phải là có chuẩn bị hay không, vấn đề là mọi người có muốn hội nghị diễn ra hay không".

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14323 sec| 642.563 kb