Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tiền vệ Hùng Dũng chia tay ASIAD 18, Olympic Việt Nam thiệt hại nặng

Tiền vệ Hùng Dũng chia tay ASIAD 18, Olympic Việt Nam thiệt hại nặng
Thiếu vắng Hùng Dũng khiến U23 Việt Nam bất lợi. Hùng Dũng là 1 trong 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 được ông Park mang đến ASIAD 18. Anh là một chốt chặn quan trọng của U23 Việt Nam ở tuyến giữa.

Hùng Dũng đã bị đau sau pha va chạm với cầu thủ đối phương ở cuối hiệp 1 và không thể thi đấu. Anh rời sân, phải nhờ đến sự trợ giúp của ban huấn luyện để đi vào phòng thay đồ. Đến đầu hiệp 2, Hùng Dũng được đưa lên xe cứu thương vào bệnh viện kiểm tra.

Anh sau đó được đưa lên xe cứu thương sơ cứu, trước khi vào bệnh viện kiểm tra. chụp MRI cho thấy tiền vệ của Việt Nam bị gãy ngón cái chân trái. Theo chỉ định của bác sĩ, tốt nhất là phải phẫu thuật. Dự kiến, Hùng Dũng sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. 

Một nguồn tin của VFF cho biết, Hùng Dũng sẽ được bó bột và đưa về Việt Nam điều trị.

Tiền vệ Hùng Dũng chia tay ASIAD 18, Olympic Việt Nam thiệt hại nặng
Hùng Dũng phải nhờ đồng đội tháo giày để đỡ đau. 

Theo điều lệ, các đội không được phép thay thế cầu thủ trong quá trình giải đấu diễn ra, Việt Nam sẽ thiệt quân trước trận đấu ở /8.

Với sự cố đáng tiếc này, U23 Việt Nam sẽ bước vào thi đấu vòng 1/8 với 19 cầu thủ còn lại. 

Đây là một sự thiếu vắng khiến U23 Việt Nam bất lợi. Hùng Dũng là 1 trong 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 được ông Park mang đến ASIAD 18. Anh là một chốt chặn quan trọng của U23 Việt Nam ở tuyến giữa. Sau khi vào sân từ hiệp hai trận ra quân gặp Pakistan, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội được đá chính ở trận đấu với Nepal. 

Ở trận gặp Nhật Bản chiều nay, Hùng Dũng cũng góp mặt từ đầu, chơi xông xáo ở tuyến giữa và thường xuyên có mặt ở các điểm nóng, góp công lớn trong chiến thắng của Việt Nam.

Không có Hùng Dũng, tuyến giữa của Việt Nam chỉ còn Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải và Minh Vương. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự vì các tiền vệ kể trên có xu hướng chơi tấn công và kỹ thuật, chứ không mạnh trong tranh chấp.

Trong diễn biến liên quan, nhận định chung về chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Nhật Bản, BLV Quang Huy nói: “Olympic Việt Nam đã thể hiện hai diện mạo khác nhau ở 2 hiệp. Chủ động đá tấn công mạnh mẽ, xác lập ưu thế ngay khi nhập cuộc và duy trì điều đó trong suốt 45 phút đầu tiên.

Khi đã “có vốn” lập tức chuyển sang đá phòng ngự-phản công cũng khá hay trong hiệp 2.

Theo tôi, chỉ có một chút lo lắng ở vị trí tiền đạo cắm khi Đức Chinh vẫn cho thấy mình chưa thể lấp đầy khoảng trống mỗi khi Anh Đức vì lý do nào đó không thể ra sân".

Thắng chung cuộc 1-0, đây có thể được xem là một chiến tích tiếp theo của các cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Và giới truyền thông quốc tế cũng có những bài viết về trận đấu này.

Sau trận đấu, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã lên tiếng ca ngợi khả năng phòng ngự kín kẽ của Olympic Việt Nam. Bên cạnh đó, AFC cũng nhận định rằng, đây là chiến tích cực kỳ quan trọng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Huyền Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14255 sec| 634.156 kb