Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tiết lộ bất ngờ trước khi qua đời của bác sĩ Italy nhiễm Covid-19

Tiết lộ bất ngờ trước khi qua đời của bác sĩ Italy nhiễm Covid-19
Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng trước khi bị nhiễm Covid-19, bác sỹ Marcello Natali cho biết, ông đã phải làm việc trong điều kiện thiếu hụt găng tay cho các bác sỹ và nhân viên y tế.

Tiết lộ bất ngờ trước khi qua đời của bác sĩ Italy nhiễm Covid-19
Marcello Natali (phải) là một bác sĩ kỳ cựu tại bệnh viện thị trấn Codogno, miền bắc Italia. Ảnh: Euronews

Bác sĩ Marcello Natali (57 tuổi), làm việc tại một bệnh viện ở Codogno, tỉnh Lodi, vùng Lombardy, Italy đã qua đời vì nhiễm Covid-19.

Sau khi có kết quả dương tính với Covid-19, ông Natali đã nhập viện điều trị ở thành phố Cremona trước khi được chuyển tới Milan chữa trị vì viêm cả hai bên phổi.

Tại một trong các buổi phỏng vấn cuối cùng trước khi được chẩn đoán nhiễm bệnh, vị bác sĩ này tiết lộ với hãng thông tấn Euronews rằng, ông đã phải làm việc trong điều kiện thiếu găng tay y tế. Lý do vì bệnh viện đã cạn kiệt món đồ bảo hộ này.

“Chúng tôi không được chuẩn bị kỹ cho dịch Covid-19. Là những bác sĩ thời kỳ hậu kháng sinh, chúng tôi nghĩ rằng kháng sinh là đủ”, ông Natali nói khi đó.

Sự qua đời của ông Natali đã được một đại diện của Liên đoàn bác sĩ đa khoa Italy, ông Paola Pedrini xác nhận.

“Đó là một cuộc chiến. Tình hình không được cải thiện kể từ cuối tháng 2. Chúng tôi nhận được một vài khẩu trang, một vài găng tay, không thứ gì khác. Một chiếc khẩu trang nên được sử dụng trong 1 ngày, ở đây là một tuần”, ông Pedrini nói.

“110/600 bác sĩ của tỉnh Bergamo đã mắc Covid-19. Bergamo, thuộc vùng Lombardy, cũng là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh".

Italy hiện là tâm chấn mới của đại dịch Covid-19 toàn cầu, với số ca tử vong vì Covid-19 vượt cả Trung Quốc, lên tới 3.405 người, nhiều nhất thế đến chiều 20/3. Tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở quốc gia Nam Âu này hiện là 41.035 người.

Không chỉ ở Italy, nhiều nước châu Âu đã phải vật lộn do tình trạng thiếu trang thiết bị y tế, phục vụ cho công tác điều trị, chăm sóc những người bị nhiễm Covid-19.

Việc thiếu găng tay, khẩu trang y tế và các mặt hàng như thuốc khử trùng tay tại các bệnh viện, cơ sở y tế cũng là điều dễ hiểu, bởi nhu cầu mua các mặt hàng này từ người dân tăng mạnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64358 sec| 634.57 kb