Không chỉ có lương 22.000 USD/tháng...
Khi mức lương của thầy Park được hé lộ, báo chí Hàn Quốc tỏ ra ngạc nhiên bởi thấy con số 22.000 USD/tháng mà chiến lược gia người Hàn Quốc được VFF trả trong 2 năm hợp đồng là ít so với những gì ông mang lại cho bóng đá Việt Nam, toàn là dấu mốc lịch sử.
Đó là chiến tích Á quân U23 châu Á, là lần đầu tiên lọt vào bán kết bóng đá nam một kỳ Asiad, đánh bại các đối thủ mạnh như U23 Nhật Bản, U23 Syria,... Vì lẽ này, ngay khi thuyền trưởng U23 Việt Nam cùng vợ có mặt tại quê nhà để nghỉ ngơi, trước khi bắt tay vào AFF Cup diễn ra tháng 11, HLV Park Hang Seo lập tức được báo chí xứ Hàn xoáy vào chuyện lương bổng.
Trái với sự chê... ít của truyền thông nước nhà, HLV Park Hang Seo cảm thấy hài lòng với con số 22.000 USD/tháng nhận được cũng như không quên VFF đã cho ông một công việc đầy thú vị, mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc.
Hơn ai hết, nhà cầm quân này hiểu được giá trị lớn ngoài tiền bạc mà ông có nhờ mối duyên bóng đá Việt Nam, mà bầu Đức được nhắc đến như người có công không nhỏ.
Nhờ cùng U23 Việt Nam thăng hoa tại U23 châu Á và mới nhất là Asiad 2018, danh tiếng của HLV Park Hang Seo tăng vùn vụt. Còn hơn thế, tình yêu người Việt Nam dành cho, khiến ông thấy mình được tôn trọng, vinh danh hơn bao giờ.
Thầy Park "bỏ túi" thêm những khoản thu nào?
Nhưng, việc dẫn dắt tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam không chỉ mang đến khoản lương 22.000 USD/tháng, những giá trị tinh thần to lớn, mà còn giúp thầy Park cực kỳ "đắt show" quảng cáo, vượt cả những học trò điển trai như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải,...
Các nhà kinh doanh đã rất thức thời, sớm nhìn thấy sức hút của HLV quá đáng yêu này nên đua nhau tìm đến "người cha quốc dân" của cầu thủ U23 Việt Nam.
Nhờ làm thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam, thầy Park đã hút quảng cáo từ các mặt hàng thiết bị gia dụng, thực phẩm, tài chính, dược phẩm,... Điều đáng kể, hễ cứ mặt hàng nào có thầy của những Văn Thanh, Công Phượng, Quang Hải,... làm đại diện thì lập tức doanh số của các công ty này tăng cao vọt.
Một hãng điện tử chiếm hơn 40% thị phần tại Việt Nam, chọn thầy Park làm đại diện thương hiệu, cực kỳ hài lòng vì nhờ có HLV trưởng U23 Việt Nam mà doanh thu một dòng sản phẩm TV cao cấp 65 inches trong quý 2 và 3 tăng gấp đôi so với năm trước.
Hay một hãng xúc xích cũng thấy chọn thầy Park là quá sáng suốt, khi doanh số bán ra tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017.
"Phép thuật" Park Hang Seo còn có mặt ở lĩnh vực ngân hàng, giúp một tên tuổi đạt con số tăng vượt bậc, người sử dụng dịch vụ lên con số khó tin và lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm tăng 57,9%.
Ngoài ra, HLV tuyển Việt Nam còn "giải cứu" một thương hiệu nước tăng lực Hàn Quốc, vốn không mấy khả quan tại Việt Nam, bất ngờ bán được 1,66 triệu lon trong 3 tháng nhờ thầy Park, mang về doanh thu cả tỷ won (gần 900.000 USD).
Tiếp tục "đắt show" trước AFF Cup 2018
Báo Hàn Quốc cho hay, những nhà làm quảng cáo "bật mí", phía trước bóng đá Việt Nam là AFF Cup 2018, và sức hút HLV Park Hang Seo tiếp tục tăng, nên họ sẽ tận dụng triệt để hình ảnh của HLV quốc dân này.
Tiền cho mỗi show quảng cáo của chiến lược gia người Hàn Quốc được hé lộ, 300 triệu won (khoảng 270.000 USD) cho hợp đồng 6 tháng và 500 triệu won (450.000 USD) đối với hợp đồng 1 năm.
Như vậy, có thể thấy HLV Park Hang Seo kiếm một khoản thu kha khá từ giá trị hình ảnh của mình khi ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam.
Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến khoản thưởng đáng kể, lớn nhất với bóng đá Việt Nam từ trước tới nay qua thành công giải U23 châu Á hồi đầu năm, mà HLV Park Hang Seo cùng học trò nhận được.
Ở Asiad vừa qua, tuy không thể bằng, nhưng thầy và trò cũng vẫn có tiền thưởng...
Theo Vietnamnet