Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tìm ra thủ phạm gây cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh

Tìm ra thủ phạm gây cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh
Lực lượng chức năng đang tạm giữ một nghi phạm được cho là đã để lửa lan sang cánh rừng trên núi Hồng Lĩnh khiến 5 ha thông, keo, bạch đàn cháy rực suốt nhiều tiếng.

Sáng ngày 29/6, nhà chức trách huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đang tạm giữ ông Phan Thành (trú xã Xuân Hồng) vì cho rằng liên quan vụ cháy rừng thông trên núi Hồng Lĩnh.

"Chiều hôm qua, ông Thành đốt lửa để cải tạo vườn. Có thể do vườn gần núi Hồng Lĩnh, lửa đã bén sang cánh rừng", lãnh đạo xã Xuân Hồng nói.

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu, quá trình chữa cháy vụ cháy rừng thông ở Xuân An - Nghi Xuân, lực lượng chức năng đã phát hiện một người dân sinh sống cạnh bìa rừng có hành vi đốt rác và nghi ngờ lửa tàn từ việc đốt rác gây ra vụ cháy rừng.

Tìm ra thủ phạm gây cháy rừng kinh hoàng ở Hà Tĩnh
Vụ cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn do thời tiết quá nóng bức.

Ông Nguyễn Công Tố - Phó Chi cục Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cho biết, nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ, nhưng nghi vấn ban đầu do người dân gây ra.

Cũng theo đó, ông Tố cho biết diện tích rừng bị cháy hiện chưa đo đếm được, nhưng ước tính 50ha, rừng thông bị cháy này thuộc BQL rừng phòng hộ Hồng Lĩnh quản lý.

"Hiện nay, lửa cháy không kiểm soát đã được dập tắt, được khống chế. Để làm được điều này, lực lượng chức năng đã dùng lửa để dập lửa, tức là chủ động đốt trước, tạo thành đường băng trắng cản lửa, ngăn cách các khu vực rừng với khu vực đang cháy" - ông Tố cho biết.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56430 sec| 633.438 kb