Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tìm thấy 1 thi thể du khách bị lũ cuốn trôi ở Lâm Đồng

Tìm thấy 1 thi thể du khách bị lũ cuốn trôi ở Lâm Đồng
Thi thể du khách này được tìm thấy ngay tại vị trí cây cầu treo bị nước lũ cuốn trôi vào chiều 29/11. Nạn nhân bị các vật cứng đè lên người nên mắc kẹt tại chỗ.

Chiều 1/12, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Quỳnh Tr. (28 tuổi, ở TP HCM), một trong hai du khách bị lũ cuốn trôi khi đi tham quan tour vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà vào chiều 29/11.

Theo thông tin ban đầu, thi thể người phụ nữ này được tìm thấy dưới sông Đa Nhim, ngay tại vị trí cây cầu treo bị nước lũ cuốn. Tại hiện trường, nạn nhân bị các vật cứng đè lên người nên mắc kẹt tại chỗ. Danh tính nạn nhân được xác định là Lê Thị Quỳnh Tr. (SN 1992).

Sau khi đưa lên bờ, thi thể nạn nhân đã được chuyển về nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để chờ người thân tới nhận diện.

Tìm thấy 1 thi thể du khách bị lũ cuốn trôi ở Lâm Đồng
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, Công ty TNHH GuTrip (quận 8, TP.HCM), đơn vị tổ chức đưa đoàn khách đi tham quan có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động lữ hành. Dù chưa được cấp phép nhưng Công ty TNHH Gutrip vẫn phối hợp với Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường (Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà) tổ chức tour cho du khách khám phá núi rừng.

Trước đó, chiều ngày 29/11, đoàn khách du lịch 64 người tham gia tour khám phá núi rừng do Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà tổ chức. Khi đoàn đang đi trên cầu treo để băng qua sông Đa Nhim thuộc địa phận thôn K’long K’lanh, xã Đạ Chais (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) thì lũ bất ngờ đổ về khiến 4 người trong đoàn bị lũ cuốn trôi. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ địa phương đã tổ chức việc tìm kiếm.

Đến khoảng 16h45 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 2 du khách may mắn bám vào gốc cây giữa dòng nước lũ. Hai người còn lại mất tích là Lê Thị Quỳnh Tr. (28 tuổi) và Nguyễn Thị Hà M. (31 tuổi, cùng trú tại TP.HCM). Hiện lực lượng cứu nạn cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55604 sec| 633.93 kb