Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?

TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng tăng cao, các cơ sở thẩm mỹ phát triển rầm rộ với đa dạng các dịch vụ cùng với đó nhiều hình thức quảng cáo vượt phạm vi hoạt động đã diễn ra tại rất nhiều trung tâm thẩm mỹ để thu hút khách hàng.

Theo Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?
Viện thẩm mỹ Sunny có địa chỉ tại 40A Tuệ Tĩnh

Mặc dù pháp luật quy định là vậy nhưng tại cơ sở viện thẩm mỹ Sunny có địa chỉ tại 40A Tuệ Tĩnh thuộc phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng dù chỉ được cơ quan chức năng cấp giấp phép kinh doanh với phạm vi hoạt động là cơ sở Spa chăm sóc da thông thường nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên , cho khách hàng các dịch vụ tiểu phẫu có xâm lấn cơ thể như tiêm filler, tiêm botox thon gọn hàm, tiêm

Tìm vào trang mạng facebook chính thức của cơ sở này với cái tên “Viện Thẩm Mỹ Sunny – 40A Tuệ Tĩnh”, bên cạnh những hình ảnh và video giới thiệu đã có nhiều khách hàng đã được thực hiện tiêm Botox gọn hàm và tiêm giảm béo tại cơ sở, nhiều khách hàng nhẹ dạ cả tin sẽ không thể kìm lòng trước những lời quảng cáo hết sức “thu hút” ở nơi đây.

TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?
Trang facebook của cơ sở viện thẩm mỹ Sunny

Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn về các liệu trình tiêm filler, botox. Ngày 21/11/2018, PV đã liên hệ qua đường dây nóng của cơ sở và được nhân viên tại đây nhiệt tình tư vấn: “ Nếu muốn làm gọn mặt thì khách hàng sẽ phải tiêm botox. Nếu tiêm gọn hàm thì bên cơ sở sẽ có giá là 7,5 triệu một lần tiêm. Còn tiêm filler thì sẽ có 4 loại với mức giá giao động từ 4 triệu, 6 triệu, 8 triệu và 9,5 triệu. Con trai cũng đến đây tiêm rất nhiều, tiêm botox thon gọn mặt thì 7,5 triệu là trọn gói cả 2 bên má, sau khi tiêm thì khuôn mặt sẽ nhỏ lại luôn. Trong khoảng thời gian 1 tuần sẽ nhỏ lại khá nhiều và rất hiệu quả. Khách hàng nếu quan tâm thì cứ qua trực tiếp cơ sở sẽ có bác sĩ tư vấn về các liệu trình phù hợp, tiêm botox chỉ làm 1 lần là đẹp. Làm tại cơ sở ở Tuệ Tĩnh hoặc cơ sở ở Sài Gòn đều có bác sĩ làm cho khách hàng.”

TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?
Quảng cáo tiêm giảm béo cho khách hàng tại cơ sở với các loại hình dịch vụ

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ ngay với lãnh đạo UBND phường Bùi Thị Xuân, trả lời nhanh qua những câu hỏi của PV, bà Hải PCT phường Bùi Thị Xuân cho biết: “Về việc cơ sở thẩm mỹ Sunny ở Tuệ Tĩnh đang quảng cáo và tư vấn cho khách hàng có thực hiện được tiêm truyền filler, botox cho khách hàng là hoàn toàn không được phép. Bên cơ sở Sunny là mới đổi tên chủ từ tháng 8/2018. Giấy phép ĐKKD của bên Sunny là lấy tên cũ của cơ sở cũ và hiện tại là đã có chủ mới thay thế.” 

TMV Sunny: Quảng cáo dịch vụ vượt phạm vi hoạt động cho phép?
Video khách hàng đến cơ sở Sunny để được thực hiện tiêm botox gọn hàm khi cơ sở này chỉ được thực hiện ngoài da

Khi PV đề cập đến vấn đề tại cơ sở này có quảng cáo, nhân viên tư vấn thực hiện tiêm filler, tiêm botox cho khách hàng thì phường sẽ có những biện pháp xử lý như thế nào? Theo bà Hải, nếu có việc bên cơ sở thực hiện tiêm, truyền cho khách hàng thì phường sẽ cho người đi kiểm tra ngay và rất mong báo chí cung cấp những thông tin, bằng chứng cho phường để lấy đó làm căn cứ xử lý. Nếu bên cơ sở thẩm mỹ Sunny mà đang có những hàng vi quảng cáo vượt quá phạm vi giấy phép kinh doanh như vậy là hoàn toàn không được phép, phường sẽ yêu cầu cơ sở dỡ ngay những quảng cáo như vậy. Cơ sở Sunny này chỉ có giấy phép kinh doanh thông thường là cơ sở Spa không được thực hiện xâm lấn cơ thể.

Tại Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo. Cụ thể, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54167 sec| 646.508 kb