Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TMV Việt Hàn: Phẫu thuật nâng mũi chui, lừa đảo khách hàng

TMV Việt Hàn: Phẫu thuật nâng mũi chui, lừa đảo khách hàng
Liên quan đến đơn kêu cứu của một khách hàng nữ tố cáo TMV Việt Hàn làm mũi cho mình bị hỏng nhưng lại không được bồi thường. PCT phường Yên Hòa cho biết, nơi đây chỉ là một cơ sở spa thông thường và không có chức năng PTTM.

Trước đó, PhapluatNet đã thông tin tới về việc chị N.T.T.M trú tại Cầu Giấy, Hà Nội gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình khi trót đặt chân đến làm đẹp tại cơ sở (thẩm mỹ Việt Hàn, 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy). Chị M. đã bỏ một số tiền không hề nhỏ để làm mũi tại đây nhưng phẫu thuật bị hỏng khiến mũi sưng tấy, có mủ, suýt dẫn đến hoại tử nhưng không được cở sở bồi thường cho những tổn hại về tinh thần và sức khỏe của chị.

Trong đơn kêu cứu của chị N.T.T.M có nêu: “Tháng 1/2018, tôi có đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn để phẫu thuật làm mũi, được khoảng 1 tuần sau thì mũi tôi có hiện tượng bị sưng tấy khó chịu, đau nhức ngày đêm không ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe và tinh thần của tôi. Ngày 1/2/2018, tôi đã đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn khám lại và được nhân viên tại đây kê đơn để tôi tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn không đỡ. Gần nhất tôi đến khám lại lần thứ 2 thì nhân viên thẩm mỹ viện bảo là do sụn quá dài phải lấy ra không thì bị hỏng mũi. Sợ bị ảnh hưởng đến mũi và sức khỏe nên tôi phải làm theo yêu cầu của nhân viên . Từ khi tháo sụn độn ra mũi, tôi đau buốt khó chịu, kèm theo các biểu hiện chóng mặt, hoa mắt dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút, tâm lý hoang mang, lo sợ những biến chứng sau phẫu thuật có thể xảy ra.”

Để xác minh làm rõ những bức xúc chị M. phản ánh đến báo, PV đã nhiều lần liên hệ đến đại diện cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn bằng nhiều cách nhưng đều không nhận được câu trả lời. Tiếp đó, trong buổi làm việc với UBND phường Yên Hòa, bà Trần Hải Yến, PCT phường cho biết, trong phạm vi hoạt động của cơ sở thẩm mỹ Việt Hàn có địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang, theo đăng ký kinh doanh, cơ sở được cấp ngày 6/12/2016 đăng ký lại lần thứ nhất thì cơ sở chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da phun xăm thẩm mỹ, không được phép làm phẫu thuật, không gây chảy máu. 

Theo quy định, UBND Phường cũng đã tổ chức tuyên truyền rất nhiều lần tại cơ sở này và yêu cầu cơ sở thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Đối với các giấy tờ mà hiện tại phường đang nắm bắt thì cơ sở hoàn toàn chỉ được thực hiện các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da thông thường. Nếu cơ sở hoạt động ngoài phạm vi giấy phép được cấp thì chắc chắn cơ sở đã vi phạm nghiêm trọng các quy định liên quan đến y tế. 

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra vào ngày 12/12/2017, UBND Phường cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt cơ sở Việt Hàn với lỗi vi phạm không lập sổ quản lý lao động và lỗi không xây dựng thang bảng lương. 

Khi PV đề cập đến việc khách hàng phản ánh làm mũi tại cơ sở bị hỏng, bà Yến khẳng định, Phường sẽ lập tức cho mời các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào kiểm tra các hoạt động tại cơ sở Việt Hàn, nếu phát hiện thấy cơ sở hoạt động chui những ngành nghề liên quan đến xâm lấn gây chảy máu thì sẽ cho xử lý triệt để. Bên cạnh đó, cũng khuyến cáo khách hàng đã làm mũi tại cơ sở bị hỏng nên nhanh chóng làm đơn gửi đến cơ quan bảo vệ người để đảm bảo quyền lợi của mình.

Kính đề nghị UBND Quận Cầu Giấy, Sở Y tế Hà Nội, cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng thanh tra, kiểm tra và làm rõ những hoạt động đang diễn ra tại cơ sở thẩm mỹ này. Nếu có sai phạm cần phải xử lý triệt để, tránh tình trạng mất bò mới lo làm chuồng, ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, sức khỏe, thậm chí là tính mạng, của những khách hàng nhẹ dạ cả tin.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

2 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21787 sec| 634.477 kb