Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TNGT 13 người chết Lai Châu: Nhân chứng kể phút kinh hoàng

TNGT 13 người chết Lai Châu: Nhân chứng kể phút kinh hoàng
Khoảng 9h20 sáng cùng ngày, khi đang ngồi trong nhà, anh Muộn nhìn thấy xe bồn di chuyển xuống dốc gần cầu Tiêu Bính (thuộc QL4D), tài xế liên tục la hét, vẫy tay ra hiệu xe mất phanh để các phương tiện đi gần đó tránh xa, hoặc dừng lại.

Chiều 15/9, khi lực lượng cứu hộ đang khẩn trương đưa các phương tiện trong vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người chết ở Lai Châu từ dưới suối lên, anh Nguyễn Văn Muộn (SN 1981, thị trấn Tam Đường, Lai Châu), người trực tiếp tham gia ứng cứu các nạn nhân vụ tai nạn, vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, khoảng 9h20 sáng cùng ngày, khi đang ngồi trong nhà, anh nhìn thấy xe bồn di chuyển xuống dốc gần cầu Tiêu Bính (thuộc QL4D), tài xế liên tục la hét, vẫy tay ra hiệu xe mất phanh để các phương tiện đi gần đó tránh xa, hoặc dừng lại.

"Liền lúc đó, tôi nghe thấy tiếng va chạm chát chúa rồi tiếng nổ như bom, nghĩ có chuyện chẳng lành nên chạy ra ngoài xem. Ra đến nơi, tôi không tin vào mắt mình khi chiếc xe 16 chỗ bị xe bồn đâm nát bươm, húc văng xuống suối, đồ đạc rơi ra ngoài nằm la liệt trên bụi cây, dưới suối, nhiều người chết đã tại chỗ", anh Muộn kể và cho biết, ngay lập tức, anh cùng người dân địa phương báo tới lực lượng chức năng và xuống suối hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài.

TNGT 13 người chết Lai Châu: Nhân chứng kể phút kinh hoàng
Hiện trường vụ tai nạn

“Tang thương quá, không hiểu vì sao lại xảy ra tai nạn thảm khốc đến như vậy, sáng nay khu vực này người dân tập trung đông kín, nhiều người đau xót chảy cả nước mắt”, bà Lan .

Là người trực tiếp tham gia vào công tác cứu nạn các nạn nhân, ông Phạm Minh Vượng (SN 1960) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút khủng khiếp vào sáng cùng ngày.

Đến nơi ông nhìn thấy hai chiếc xe, một xe khách một xe bồn đều đã nằm dưới suối, nhiều nạn nhân đã nằm bất động.

“Lúc đó tôi ra, còn ít người dân nên tôi liền lao xuống suối, trực tiếp đưa các thi thể nạn nhân lên bờ. Chúng tôi dùng cáng đưa từng người lên một, tổng cộng có 16 người gặp nạn. Có những người cơ thể không còn nguyên vẹn, đau xót lắm.

"Không hiểu sao lúc ấy tôi lại đủ can đảm để nhảy xuống cứu nạn nhân, trở về nhà áo quần đầy máu phải đi thay, tôi mới thấy sợ.

Sống ở đây mấy chục năm tôi nhưng chưa bao giờ tôi chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc như hôm nay. Thành thật chia buồn với các gia đình nạn nhân”, ông Vượng chia sẻ.

Chiều cùng ngày, cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, theo dữ liệu kiểm định cả hai chiếc xe gặp nạn đều còn thời hạn kiểm định. Xe trộn bê tông BKS: 24C-06376 nhãn hiệu HINO, sản xuất năm 2012 tại Trung Quốc, chủ xe theo giấy đăng ký là công ty TNHH MTV vận tải Hoành Sơn (phường Kim Tân, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Chiếc xe này, được kiểm định lần gần nhất là ngày 4/5/2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 24-01D Lào Cai và có hạn kiểm định đến 3/5/2019.

TNGT 13 người chết Lai Châu: Nhân chứng kể phút kinh hoàng
Lan can bị xe tải húc bay

Ngoài ra, chiếc xe khách BKS: 25B-00088, nhãn hiệu FORD TRANSIT, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam. Chủ  xe theo giấy đăng ký là Nguyễn Ngọc Hưng (địa chỉ tại: Nậm Tường, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, Lai Châu). Xe kiểm định lần cuối ngày 11/9/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 25-01S Lai Châu và có hạn kiểm định đến 10/3/2019.

Cũng theo trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe bồn chạy với tốc độ 109 km/giờ. Trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn có thời điểm chạy với tốc độ 86 km/giờ và 99 km/giờ; còn xe khách BKS 25C-000.88 chạy với tốc độ 51 km/giờ.

Như vậy, lái xe bồn đã điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép khi xảy ra vụ tai nạn. Qua xác minh ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn do xe bồn bị mất phanh chạy với tốc độ cao đã đâm vào xe khách khiến cả 2 xe lao xuống taluy âm.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15345 sec| 634.578 kb