Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Họp báo vụ cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn 50 cái

Họp báo vụ cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn 50 cái
Sáng nay ngày 6/12, cuộc họp báo liên quan đến vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái tại trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa- Hà Nội) được tổ chức.

Tại cuộc họp báo, cô giáo Nguyễn Hà Trang, người bị tố trong vụ cho học sinh tát bạn 50 cái vắng mặt.

Họp báo vụ cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn 50 cái
Chị Thanh Tâm (mẹ em Phong) và hiệu trưởng Lê Anh Vân

Tham dự cuộc họp gồm có: ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa, bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (nơi xảy ra sự việc), chị Thanh Tâm (phụ huynh bé Lê Phong - bé trai bị bạn tát).

Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã tiến hành xác minh.

"Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong nhà trường. Thay mặt Ban Giám hiệu, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các con học sinh, phụ huynh. Tinh thần chung là cầu thị lắng nghe, về các sai phạm nhà trường đã có xử lý, tạm đình chỉ đứng lớp trong 15 ngày. Ngày hôm qua đã họp rút cho giáo viên và tới đây sẽ mở lớp tập huấn. Đây là giáo viên trẻ mới về trường công tác. Với tư cách là hiệu trường, người bà, người mẹ, tôi cho rằng đây là sự việc đáng tiếc" - Hiệu trưởng trường TH Quang Trung nói.

Chị Ngô Thanh Tâm - Phụ huynh của học sinh tại buổi họp báo cho biết: "Chiều 3/12 khi con đi học về con bảo ngày mai không đi học nữa. Tôi hỏi con bảo cô bảo bạn tát con 50 cái. Bản thân tôi nghe thấy rất đau lòng nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh để hôm sau đến gặp cô trình bày sự việc. Ngay hôm sau, cô hiệu trưởng và cô chủ nhiệm đã đến nhà tôi xin lỗi. Tôi cũng chấp nhận lời xin lỗi của các cô. Đứng ở vị trí con tôi, tôi lo ảnh hưởng tâm lý".

"Thực sự bản thân tôi cũng chưa bao giờ tát con tôi, nên khó chấp nhận việc người khác tát con tôi. Nhưng nhìn lại, cô giáo còn trẻ, chưa lập gia đình nên có thể chưa có kinh nghiệm. Gia đình muốn tha lỗi cho cô để cô có thể quay lại trường tiếp tục làm việc, sửa chữa lỗi lầm”.

Vị phụ huynh cho rằng có thể lúc đó cô căng thẳng vì chỉ còn 3 tuần nữa là tới kỳ thi học kỳ.

“Việc báo chí đưa thông tin bé bị tát đến thâm tím là hoàn toàn không đúng” - chị Tâm khẳng định.

Về thông tin, học sinh tát em Phong 50 cái, trong bản tường trình cô giáo chia sẻ không ra lệnh này. Việc xác minh số cái tát, 20, 30 hay nhiều hơn nữa là rất khó.

Để tiến hành xác minh với học sinh, chúng tôi phải có sự xin phép và được sự đồng ý của phụ huynh thì mới có thể triển khai.

Ông  Tạ Ngọc Thắng- Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo quận Đống Đa cho biết: "Sáng 6/12, chúng tôi biết được thông tin của trường. Về cá nhân tôi chưa thể trả lời chính thức sự việc này. Tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục, nhà trường cập nhật và trả lời ngay với dư luận . Hôm qua có nhiều việc và tôi chỉ trả lời được qua câu hỏi của 1 số báo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và cấp trên. Tôi đã chỉ đạo nhà trường nắm bắt thông tin, đảm bảo việc dạy và học của nhà trường, không để làm ảnh hưởng đến các con. Chúng tôi cũng sẽ báo cáo với quận. Cuối giờ chiều qua, đồng chí Bí thư, Chủ tịch quận đã có cuộc họp với nhà trường".

Cũng theo ông Thắng, Quận Đống Đa đã lập đoàn thanh tra xác minh sự việc đầy đủ và ngay khi xảy ra sự việc, hiệu trưởng đã chủ động tạm đình chỉ lên lớp 15 ngày để cô giáo cùng nhà trường giải quyết sự việc. "Chúng tôi sẽ thông tin chính thức khi có sự vào cuộc của quận" - ông Thắng nói.

cuối cùng xin được thông báo sau tới các cơ quan truyền thông sau khi có kết luận của tổ thanh tra.

Về phía ngành giáo dục quận, chúng tôi rất lấy làm tiếc vì có một giáo viên có hành vi sư phạm không chuẩn mực như vậy. Sau sự việc, Phòng GD-ĐT quận sẽ quán triệt các hoạt động nâng cao nghiệp vụ sư phạm" - ông Thắng khẳng định.

Trước thông tin cho rằng cô giáo Trang là con em nguyên lãnh đạo quận, bà Vân cho hay dù có là ai đi chăng nữa thì khi đã là một giáo viên, công dân trên 18 tuổi thì đều phải được đối xử công bằng. “Tuy nhiên, cũng mong mọi người có sự hỗ trợ, cảm thông với các giáo viên trẻ” - bà Vân bày tỏ.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16648 sec| 646.133 kb